Sóc Trăng: Khai mạc Ngày hội “Hoa phượng đỏ” lần thứ XIV năm 2019

08:48 31/07/2019     1167

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 30/7, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Ngày hội “Hoa phượng đỏ” lần thứ XIV, năm 2019.

Lễ khai mạc Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, năm 2019


Ngày Hội hoa phượng đỏ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, năm 2019 được diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 30 đến ngày 31/7/2019), có 11 đơn vị tham gia với gần 300 em đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà về dự. Ngày hội gồm 2 hoạt động lớn: Hội diễn Hoa phượng đỏ tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Sóc Trăng và Diễn đàn thiếu nhi cấp tỉnh.

Hội diễn Hoa phượng đỏ được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần. Đây là sân chơi mang tính giáo dục cao để các em thiếu nhi có điều kiện thể hiện năng khiếu, khả năng của mình trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ,… đã được phát hiện kịp thời và được chọn từ cơ sở. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa của các em cũng chính là những thanh âm trong trẻo nhắc nhớ chúng ta về những lời Di huấn thiêng liêng của Bác Hồ dành cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Đây là một trong những hoạt động hè có ý nghĩa đối với các em để chuẩn bị bước vào năm học mới với nhiều thành tích mới.
Tại lễ khai mạc, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: Trong thời gian qua, Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng do Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức, luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng và trách nhiệm của các ngành, các cấp. Ngày hội là môi trường giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, yêu con người, là điều kiện để các em được học tập, rèn luyện và trưởng thành với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm phát huy năng khiếu sở trường của các em thiếu nhi trong tỉnh về văn hoá, văn nghệ.

Sau lễ khai mạc, các đơn vị bước vào phần thi diễn. Lễ bế mạc và trao giải Ngày hội sẽ diễn ra vào chiều ngày 31/7/2019. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII sẽ tổ chức vào ngày 09/8/2019.
 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng, BA