SABECO hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân bóng đá cộng đồng cho thanh thiếu niên Việt Nam

14:54 16/06/2022     3250

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 16/6, tạị lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc- Bia Saigon Cup 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng 30 sân chơi thể thao cộng đồng cho thanh thiếu niên từ Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

 

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO trao biển hỗ trợ xây dựng 30 sân chơi thể thao cộng đồng cho đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
 

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sabeco công bố dự án cộng đồng Nâng bước thể thao. Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác 3 năm (2022- 2024) giữa Sabeco với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu thúc đẩy và khích lệ lối sống văn hóa thể thao lành mạnh tại mỗi địa phương, qua đó mang đến cơ hội phát triển nền tảng thể thao trẻ trong cộng đồng.

Dự án hỗ trợ kinh phí cùng địa phương xây dựng sân chơi thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh, thành trên toàn quốc. Riêng năm 2022, dự án sẽ tập trung hỗ trợ 10 tỉnh, thành bao gồm: Khánh Hòa, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Bình Định, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Bắc Giang, Nghệ An, Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Việc Sabeco đồng hành hỗ trợ triển khai 30 sân bóng đá trong giai đoạn tới, tại các vùng sâu, vùng xa, nơi thanh niên còn nhiều khó khăn sẽ góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, tạo các thiết chế quan trọng giúp con người phát triển toàn diện, tạo cơ hội cho thanh thiếu niên rèn luyện sức khỏe, đam mê thể thao và nuôi dưỡng tinh thần cống hiến, vì một tương lai không xa sẽ được tỏa sáng.

 

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO và ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc VietFootball ký kết tại chương trình

 

Sau 2 năm bị gián đoạn do sự tác động của đại dịch COVID-19, giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 (Vietnam Premier League- Bia Saigon Cup 2022, gọi tắt là VPL-S3) đã trở lại và được mở rộng quy mô tổ chức tại 5 tỉnh thành khu vực thuộc Tp. Hà Nội, Đak Lắk, Tp. Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Cần Thơ. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra tại Tp. Hà Nội vào tháng 9/2022.

Với tên gọi mới, VPL -S3 sẽ là giải đấu lớn hơn và thú vị hơn cho các cầu thủ nghiệp dư tại Việt Nam. Loại hình bóng đá sân 7 sẽ đem đến một sân chơi thật đặc sắc, ấn tượng cho những người yêu bóng đá Việt Nam. Đây cũng là nền tảng để họ thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình trong bóng đá.

 

Cúp chính thức của giải

 

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO cho biết: Là nhà Nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của đội tuyển bóng đá Việt Nam, Bia Saigon rất tự hào tiếp tục thực hiện cam kết đồng hành và hỗ trợ cho thành công của nền thể thao Việt Nam thông qua việc tài trợ và là nhà trợ chính cho Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 mùa 3 sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19.

Ông Bennett Neo tin rằng, giải đấu sẽ là nền tảng rất tốt để hỗ trợ sự phát triển tài năng bóng đá ưu tú của Việt Nam bằng việc tạo những cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn, đặc biệt là tại các tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng giám đốc VietFootball chia sẻ: “Phát triển loại hình bóng đá 7 người là tâm huyết mà VietFootball theo đuổi trong nhiều năm qua, với những thành công của mô hình HPL. Với sự đồng hành và chung tay của thương hiệu Bia Sài Gòn, giải đấu đã được nâng quy mô lên 5 khu vực, lần đầu có mặt ở miền Tây và Tây Nguyên để đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VPL nói riêng cũng như phong trào trên toàn quốc nói chung"./.

 

Trịnh Lý