Quảng Nam: Giáo dục, định hướng, nâng cao kỹ năng sống cho ĐVTN

10:19 15/11/2021     5100

3 Chương trình   ĐTN: Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên, ngày 11/11, tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Quảng Nam (Hiệp Đức), Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Toạ đàm “Hãy cho tôi một lối về”.

 

Thầy Trần Phiêu báo cáo chuyên đề “Tình cảm gia đình và khát vọng sống trở thành người có ích”

 

Gần 150 trại viên Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam và đoàn viên thanh niên huyện Hiệp Đức được nghe khách mời chia sẻ câu chuyện của mình về nguyên nhân vấp ngã, khó khăn trong điều trị và sự nỗ cai nghiện ma túy, ước mơ và hoài bão sau khi hoàn lương.

Buổi tọa đàm tập trung thông tin về tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh; các loại ma túy và kiến thức pháp luật, kỹ năng đấu tranh, phòng ngừa. Trao đổi, thảo luận kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy; vận động, giúp đỡ thanh niên cai nghiện ma túy, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện…

 

Tặng quà cho Khách mời giao lưu

 

Trong khuôn khổ chương trình, các trại viên, đoàn viên thanh niên cũng được nghe nói chuyện chuyên đề “Tình cảm gia đình và khát vọng sống trở thành người có ích” do thầy Trần Phiêu – Giám đốc trung tâm phát triển kỹ năng trẻ Đà Nẵng trình bày.

Toạ đàm “Hãy cho tôi một lối về” là dịp để các thanh niên sau cai nghiện hoàn lương và các thanh niên đang cai nghiện tại cơ sở nhận thức được những tác hại và hậu quả của việc sử dụng ma túy, thấy được ý nghĩa của cuộc sống để trở thành người hoàn lương và có ích cho gia đình và xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã động viên, tặng quà cho thanh niên tiêu biểu đang cai nghiện tốt tại cơ sở cai nghiện Quảng Nam./.
 

Thành Đạt