Quảng Bình: Tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019

12:16 26/06/2019     707

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 24/6, tại Trung đoàn 996, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Ban Tổ chức lớp Học kỳ quân đội đã tổ chức Lễ tổng kết “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 và tổng kết 5 năm thực hiện chương trình giai đoạn 2015 - 2019.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Chương trình; đồng chí Thượng tá Phạm Anh Tuấn - Phó chủ nhiệm Chính trị, BCH Quân sự tỉnh cùng 133 học viên tham gia Chương trình học kỳ trong quân đội năm 2019.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình

 

Sau 10 ngày học tập, rèn luyện tại Trung đoàn 996, các em đã được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; kỹ năng tổ chức các trò chơi lớn, trò chơi nhỏ; các thế võ, các bài tập thể dục và gấp nội vụ, tham gia tăng gia sản xuất trong môi trường quân đội … được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, giáo dục tình thương yêu giữa gia đình, bạn bè và xã hội; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cùng với phương thức tổ chức giáo dục tổng hợp, tạo điều kiện cho các em nâng cao khả năng tự nhận thức, sáng tạo, kích thích phát huy các tố chất, năng khiếu tiềm ẩn.

 

Thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà cho học viên xuất sắc

 

Trong 5 năm triển khai thực hiện Chương trình Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” cho 486 học viên, tuyên dương khen thưởng 54 học viên xuất sắc. Tổng kết 5 năm triển khai Chương trình, Ban tổ chức Chương trình đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình “Học kỳ trong Quân đội” giai đoạn 2015 - 2019.

 

Ban Tổ chức Chương trình trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên

 

Trải qua quá trình rèn luyện tại Chương trình Học kỳ trong quân đội, các chiến sỹ đã trở về trong niềm hân hoan, chờ đợi của gia đình, người thân. Có thể nói, chương trình là một sân chơi lành mạnh và bổ ích giúp các em cảm nhận được những giá trị đích thực của cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác; đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thật sự gắn kết tình cảm với gia đình, bạn bè, xác định được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội.

Dịp này, ban tổ chức đã trao giấy khen cho 12 học viên có thành tích xuất sắc trong chương trình khoá học.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)