Nhiều hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi

15:11 20/04/2021     9641

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 16/4, tại trường Tiểu học Điền Lộc, huyện Phong Điền, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức “Ngày hội Văn hóa đọc năm 2021”.

Ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nỗi, thu hút đông đảo các em đội viên tham gia đến từ 09 trường trên địa bàn huyện Phong Điền với các phần thi như thi thuyết trình sách, sắp xếp sách nghệ thuật giúp các em học sinh được tìm hiểu nhiều hơn về những cuốn sách mà mình chưa biết. Ngoài ra, các em sẽ được giao lưu, chia sẽ những hiểu biết của mình về việc tìm hiểu những kiến thức bổ ích từ sách.

 

Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho 02 nội dung thi đó là Phần thi “Thuyết trình sách” và Phần thi “Sắp xếp sách nghệ thuật” cho các đội thi.

 

Thông qua các hoạt động nhằm đưa phong trào đọc sách, báo trở thành thành nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam trong thời kỳ mới nói chung và giúp cho các em đội viên đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập; góp phần xây dựng xã hội học tập – một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong dịp này, Hội đồng đội tỉnh đã trao bảng tượng trưng Công trình măng non “Sân chơi cho em” cho Hội đồng đội huyện Phong Điền thực hiện Công trình măng non cấp tỉnh chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021).

Sáng ngày 17/4/2021, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp tục ra mắt mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” thứ 5 trong tỉnh tại thôn Trường Kỳ, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh với sự tham gia của 10 gia đình trẻ có con nhỏ.

 

Chị Trần Thị Như Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh và diễn giả Nguyễn Thị An Hoà, người sáng lập Thư viện Myschool, đại sứ đọc Dự án Reading Việt Nam tham dự chương trình

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 10 tủ sách với 200 đầu sách cho 10 hộ gia đình tham gia mô hình, trao tặng 100 tập vở và 100 bút viết cho các em học sinh; Hội LHTN Việt Nam huyện trao tặng gần 20 phần quà cho các em nhỏ tham gia mô hình. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi còn được nghe diễn giả An Hoà chia sẻ về cảm hứng đọc sách, phương pháp hình thành tình yêu đối với sách cho trẻ và những bài học kinh nghiệm gửi đến phụ huynh trong quá trình duy trì mô hình, đọc sách cùng con lớn khôn mỗi ngày.

Phát biểu tại chương trình, chị Võ Thị Lành, đại diện gia đình tham gia mô hình đã chia sẻ niềm vui, thích thú của chị khi được tiếp cận và tham gia mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc”, tin tưởng khi có tủ sách gia đình, các bé sẽ hình thành tình yêu đối với sách, thói quen yêu thích đọc sách mỗi ngày, qua đó tránh được những thói quen không tốt ở trẻ, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống.

Đây là mô hình tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” thứ 5 trong toàn tỉnh, có ý nghĩa thiết thực nhằm lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng./.

 

CTV