Nghệ An: Ngày hội “Thanh thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2021

16:18 04/10/2021     6094

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 03/10, tại trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, huyện Thanh Chương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Các cấp bộ đoàn, các bạn ĐVTN phải thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa chủ động, tích cực phòng, chống dịch COVID-19, vừa triển khai hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên nói riêng và người dân trên địa bàn tỉnh nói chung. Đây cũng là tiền đề để tỉnh tiếp tục kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông so với năm 2020 và những năm tiếp theo”

 

ĐVTN huyện Thanh Chương ký cam kết hưởng ứng thực hiện các tiêu chí Năm an toàn giao thông 2021 và những năm tiếp theo

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lãnh đạo Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, các bạn ĐVTN phải gương mẫu thực hiện cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông”, tuyệt đối chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Đại diện tuổi trẻ phát biểu tại ngày hội đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Đoàn xã Thanh Lĩnh bày tỏ quyết tâm “Mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến những người xung quanh, để các thông điệp ATGT được lan tỏa sâu rộng, thấm nhuần trong thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; góp phần tích cực đẩy lùi tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội văn minh, an toàn khi tham gia giao thông”.

Chuỗi các hoạt động "Đoàn thanh niên với ATGT" năm 2021 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tại 4 huyện: Thanh Chương, Đô Lương, Nghi Lộc, Yên Thành. Bên cạnh tổ chức các hoạt động, để các nội dung tuyên truyền đến gần hơn với thanh niên, trong điều kiện phòng chống dịch, các cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Nghệ An với ATGT”, thi clip tình huống với chủ đề “ATGT những câu chuyện đẹp” đang được BTV Tỉnh đoàn triển khai sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 40 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và 20 suất quà ý nghĩa dành cho các bạn ĐVTN trường THPT Nguyễn Cảnh Chân

Với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp hành động vì văn hóa giao thông, cuộc thi vẽ tranh “ Thiếu nhi với văn hóa giao thông” được triển khai từ đầu tháng 9/2021 với sự tham gia của 71 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Thanh Chương. Ban tổ chức Cuộc thi trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi

 

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hội thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về ATGT, tuyên truyền lưu động, Phối hợp Honda Hưng Phát tập huấn kiến thức lái xe an toàn; thăm, tặng quà mô hình bến đò ngang an toàn tại xã Thanh Giang./.

 

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An