Mang điện ảnh đến với thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới

09:22 20/04/2021     8726

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Hãng phim trẻ TP HCM tổ chức Chương trình “Điện ảnh trong mắt trẻ thơ” năm 2021 với chủ đề “Vui khỏe đến trường - Em yêu văn hóa dân gian” tại 40 trường Tiểu học trên địa bàn 4 huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh và Chơn Thành.

 

Các em tham gia trả lời câu hỏi sau phần chiếu phim

 

Với hình thức chiếu phim điện ảnh các thể loại phim hoạt hình, phim lịch sử, phim về giáo dục gồm các nội dung: giáo dục kỹ năng; giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống; tuyên truyền an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước cho trẻ em... Kết hợp tổ chức sân chơi văn hóa dân gian, hoạt động trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo, phát triển khả năng tư duy, tích cực vận động, với nhiều trò chơi sinh động, lành mạnh như: Ô ăn quan, nhảy lò cò, nhảy sạp, ném vòng, thử thách bước nhảy…để học sinh thêm hào hứng trong học tập đã thu hút hơn 20 nghìn thanh thiếu nhi tham gia. 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng hơn 20 nghìn hộp sữa đến tất cả các em học sinh tham gia chương trình tại 04 huyện.

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng Ban Tổ chức trao sữa cho các em tham gia chương trình

 

Em Trịnh Xuân Dũng, học sinh lớp 5a1, trường Tiểu học Thiện Hưng C, huyện Bù Đốp hào hứng chia sẻ: “Em rất vui khi được xem phim về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, lần đầu những hình ảnh của các anh hùng Vua An Dương Vương, Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Ái Quốc… được thể hiện trong bộ phim làm em hiểu hơn về lịch sử đấu tranh oai hùng của cha anh, từ đó thêm tự hào lịch sử vẻ vang của đất nước”.

Còn em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 5/3, trường Tiểu học Bù Gia Mập đã chia sẻ mong muốn của mình “Em mong sẽ có thêm thật nhiều hoạt động chiếu phim và các trò chơi như vậy vào mỗi giờ ra chơi, vì nó làm chúng em cảm thấy rất vui và thích thú khi cùng chơi với nhau”.

Em Nguyễn Tấn Đạt, học sinh lớp 4a3, trường Tiểu học Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh cũng bày tỏ “Chương trình rất hay, em học được nhiều điều qua bộ phim về kỹ năng bảo vệ bản thân và các trò chơi ô ăn quan với 4 người chơi cũng làm chúng em rất thích thú, lần đầu em được chơi với hình thức chơi mới mẻ như vậy”.

Cô Nguyễn Thị Kim Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Bù Gia Mập cho biết: Chương trình “Điện ảnh trong mắt trẻ thơ” với các nội dung phù hợp với lứa tuổi đã thu hút các em học sinh tham gia, nhà trường rất khuyến khích tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em học sinh với các nội dung sinh động, mới mẻ nhưng vẫn mang đậm chất giáo dục văn hóa cho các em, giúp các em có được môi trường vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích”.

 

Các em học sinh tham gia trò chơi Ô ăn quan

 

Với vai trò là giáo viên Tổng phụ trách Đội chị Nguyễn Thị Ánh Nụ, trường Tiểu học Thiện Hưng C, huyện Bù Đốp chia sẻ: “Để tổ chức hiệu quả các hoạt động phong trào ngoài việc thu hút học sinh thì phải chú trọng đến nội dung và hình thức. Chương trình vừa mang tính giáo dục sâu sắc cho các em học sinh, vừa giúp các em có được sân chơi trải nghiệm bổ ích trong giờ ra chơi, từ đó giúp các em có tinh thần thoải mái trong học tập”.

Thông qua chương trình nhằm giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc có thêm những kiến thức, kỹ năng về văn hóa, lịch sử về giáo dục đạo đức lối sống cho bản thân, từ đó giúp các em tự tin hơn trong học tập và giao tiếp. Các trò chơi về văn hóa dân gian giúp các em có thêm môi trường để giao lưu, vui chơi, rèn luyện tạo môi trường thích thú cho các em đến trường theo phương châm “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Qua đó, giáo dục các em lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về truyền thống hào hùng của cha anh, thêm yêu văn hóa dân gian với các trò chơi lành mạnh. Từ đó, giúp các em ra sức thi đua học tập tốt, xứng đáng con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Thùy Dương