Lào Cai: 96 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình “Học làm chiến sĩ công an”

09:24 07/06/2019     919

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 6/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ bế giảng chương trình “Học làm Chiến sĩ công an” lần thứ 2.

96 học viên tham gia chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” lần thứ 2 và đông đảo phụ huynh học sinh đã tham dự


Chương trình “Học làm chiến sĩ công an” diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 30/5 – 6/6) tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh), với 96 em học sinh từ 11 - 16 tuổi, được chia thành 6 tiểu đội. Trong thời gian này, các chiến sĩ nhí được trải qua 4 học phần chính là: Giáo dục truyền thống; giáo dục thể chất; giáo dục, rèn luyện tác phong, kỷ luật, bản lĩnh và giáo dục kỹ năng. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các nội dung chương trình “Học làm chiến sỹ công an” đảm bảo tính khoa học, xuyên suốt, cung cấp cho các em đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, cường độ huấn luyện cao cũng đã đặt ra cho các em nhiều thử thách để nỗ lực, cố gắng để vượt qua. Mô hình mang tính giáo dục toàn diện cao giúp các học viên được rèn luyện trong môi trường kỷ luật công an và được trang bị thêm kiến thức về quốc phòng, an ninh, được rèn luyện sức khỏe, thể chất; bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động xã hội, nâng cao tính tự giác, tính kỷ luật. 

Chương trình đã tạo được hiệu ứng xã hội và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bậc phụ huynh; tạo môi trường hoạt động hè vui tươi, bổ ích cho các em học sinh. Các chiến sĩ nhí đã học nhiều bài học về tình đoàn kết, vượt lên chính mình; phát huy tính tự lập, sống có ích, có bản lĩnh và trách nhiệm; giúp các em nhận thức rõ hơn giá trị tình yêu thương, ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. 

Nhằm đánh giá quá trình rèn luyện của các chiến sĩ nhí, tại lễ bế mạc,  Ban tổ chức đã tổ chức hội thi thực hiện điều lệnh, võ thuật công an nhân dân giữa các tiểu đội. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải 3 cho các tiểu đội.

Kết thúc khóa học, 100% đã học viên hoàn thành nội dung chương trình. Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận; khen thưởng cho các học viên xuất sắc và điều phối viên.

Văn Tuân, Hữu Huỳnh-TĐ Lào Cai (NA)