Lạng Sơn: Tổng kết chương trình Học kỳ trong Quân đội lần thứ VIII

09:34 02/07/2019     827

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn vừa tổ chức tổng kết chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VIII năm 2019 tại Trung đoàn 141, Sư đoàn Bộ binh 3.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ


Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VIII năm 2019 diễn ra từ ngày 18/6 đến hết ngày 27/6/2019 với 111 chiến sỹ tham gia. Chương trình Học kỳ trong Quân đội đến với các chiến sỹ nhí như một trải nghiệm đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy ắp những kỷ niệm yêu thương.

Tại chương trình, các học viên được giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục pháp luật; tham quan di tích lịch sử, hiện vật thể hiện truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam. Huấn luyện quân sự với các nội dung như: thực hiện gấp chăn màn, để giầy, dép, phơi khăn mặt đúng quy định trật tự nội vụ; Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, 16 thế võ Bác Hồ, 24 động tác thể dục buổi sáng…  trang bị các kỹ năng như: Kỹ năng sống tự lập và biết quan tâm đến người khác, kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng tham gia hoạt động nhóm, tập thể, kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình và thực hành, kỹ năng bơi lội phòng chống đuối nước, kỹ năng sử dụng các trang mạng xã hội… cùng với các sân chơi: An toàn giao thông, Rung chuông vàng, Chiến sỹ tài năng; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, sinh hoạt tập thể... chơi các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể... học dân vũ, khiêu vũ, lửa trại... Các hoạt động thăm quan, về nguồn, hoạt động xã hội, tình nguyện, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các chiến sỹ còn được chơi các trò chơi thật sôi nổi mang tính đoàn kết cao như: giao lưu bóng đá, đập niêu đất, kéo co, nhảy bao bố... được đi hành quân hoạt động dã ngoại tại khu thao trường huấn luyện; được tham gia nhiều cuộc thi bổ ích như: Chiến sỹ tài năng, Sân chơi An toàn giao thông, Rung chuông vàng, Hội thi Nét đẹp chiến sỹ S.I.A… cùng với các hoạt động bổ ích như vệ sinh môi trường xung quanh Trung đoàn; đặc biệt hơn nữa là được về thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Quân đội nhân dân Việt Nam và rất nhiều hoạt động bổ ích mang tính giáo dục khác… Qua đó giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về tình đồng chí, đồng đội biết chia sẻ khó khăn gian khổ, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trở về với cha mẹ, với gia đình các em đã trưởng thành hơn, biết phấn đấu hơn trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại Lễ Tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận cho 111 chiến sỹ đã hoàn thành chương trình lớp Học kỳ trong quân đội tỉnh Lạng Sơn lần thứ VIII năm 2019; tuyên dương, khen thưởng các đồng chí, chiến sỹ tham gia tổ chức chương trình đang công tác, học tập tại Trung đoàn 141 và các đơn vị phối hợp. Đây là một trong những chương trình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên trong dịp hè, qua đó giúp các em được học tác phong và kỷ luật của Bộ đội cụ Hồ; đồng thời được trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sẽ giúp các em tự tin hơn, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

Thanh Tâm – TĐ Lạng Sơn (TL)