Kiên Giang: Tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội thời đại 4.0 cho cán bộ đoàn

08:45 31/08/2020     4897

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn Kỹ năng sử dụng mạng xã hội trong thời đại 4.0 cho gần 350 đại biểu là báo cáo viên Tỉnh đoàn khóa X, cán bộ đoàn cấp huyện và cơ sở, thành viên câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Kiên Giang.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

 

Tại hội nghị, đại biểu được nghe đại diện Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam giới thiệu một số nội dung về lợi ích khi sử dụng mạng xã hội, tác hại của mạng xã hội, những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội và cách nhận diện thông tin giả, thông tin xấu độc. Thông qua lớp tập huấn đại biểu được trang bị các phương pháp tiếp cận thông tin và sử dụng mạng xã hội hiệu quả, đúng đắn; tỉnh táo trước những luồng thông tin sai sự thật; có thái độ phê phán, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên môi trường mạng xã hội. Qua đó, giúp cán bộ đoàn, ĐVTN đủ “sức đề kháng” trước những tác động tiêu cực của mạng xã hội. Đồng thời, trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong việc nâng cao nhận thức cho bản thân và cộng đồng khi tiếp cận và nhận diện thông tin mạng xã hội.

Bên cạnh đó, đại diện VNPT Kiên Giang cũng đã triển khai các chính sách và giải pháp đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone - Ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng, chống dịch.

 

Đỗ Xuân