Khai mạc Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019

08:34 22/06/2019     1534

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 22/6 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp. Hồ Chí Minh, Giải Bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 chính thức được khai mạc. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Lao động và Thương binh xã hội Nguyễn Thị Hà đã tham dự

 

Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) và Báo Nhi đồng phối hợp tổ chức. Đây là sân chơi cấp quốc gia đầu tiên dành cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sống tại các Làng trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội trên khắp cả nước có cơ hội theo đuổi đam mê và phát triển tài năng bóng đá. Năm nay, tham gia Giải năm nay có sự tham gia của 27 đội bóng nam thuộc 26 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc Thứ trưởng Bộ Lao động và Thương binh xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết: "Giải lần đầu tiên được tổ chức với mục đích tạo sân chơi thể thao bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên toàn quốc; phát hiện những trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng và bổ sung vào các Đội tuyển bóng đá khu vực, Quốc gia; thông qua việc tham dự giải, các em có thể phát triển kỹ năng sống của mình".

Các em tham gia giải có độ tuổi từ 11 đến dưới 14 tuổi đang sinh sống tại các Làng trẻ SOS, cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn quốc như: Trường giáo dưỡng số 4 Đồng Nai, Làng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Kiên Giang, làng trẻ em SOS Cà Mau, Làng trẻ em SOS và Làng trẻ Birla Hà Nội, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu...

27 đội bóng được chia làm 3 bảng đấu thi đấu vòng loại tại ba khu vực: TP HCM, Bình Định, Phú Thọ. 16 CLB vượt qua vòng loại sẽ có mặt tại vòng chung kết tranh tài tại Hà Nội từ ngày 3/8 đến 14/8.

 

 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã nhận được 20 tỉ đồng từ các đơn vị mạnh thường quân đóng góp để ủng hộ cho Quỹ. Tham dự lễ ký kết đóng góp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ, đã chân thành cảm ơn các đơn vị ký kết tài trợ cho Quỹ. Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ triển khai các dự án giúp nâng cao điều kiện sống, xây cầu đường, khuyến học khuyến tài và chữa bệnh hiểm nghèo cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam.

 

 

Bảo Anh