Hậu Giang: “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 9 tiếp bước quân hành”

02:35 24/12/2018     1021

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ ngày 20-21/12/2018, tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 9 tiếp bước quân hành” chào mừng 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam; kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Nghi lễ tiếp lửa truyền thống

 

Hội trại được tổ chức quy mô với 18 tiểu trại và hơn 420 trại sinh là cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của lực lượng vũ trang Quân khu 9 và tuổi trẻ các tỉnh, thành đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị kết nghĩa của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang.

Đến với hội trại lần này, các trại sinh được tham gia các hoạt động như: tham quan các Khu Di tích và thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; thi kỹ năng dựng và trang trí lều trại; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao và trò chơi dân gian,...

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội trại còn tổ chức chương trình an sinh – xã hội như: trao căn nhà; trao tặng quà và học bổng cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo, trị giá 500 triệu đồng.

Đặc biệt, đêm khai mạc hội trại được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Hậu Giang với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại đêm khai mạc, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu ca ngời về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

 


Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đơn vị tham gia tốt các nội dung của hội trại.

 

Hội trại diễn ra trong 02 ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Đồng thời qua hội trại tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, hội trại còn nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị về tham gia được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau góp phần thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Bác Hồ đã dành cho tuổi trẻ.

 

Hoàng Khanh, TĐ Hậu Giang-BA