Hải Dương: 300 sinh viên tham gia chương trình Mind Education

16:41 08/01/2019     1229

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 07/01, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên tỉnh tổ chức chương trình Đào tạo tinh thần (Mind Education) dành cho sinh viên Hải Dương nhân kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2019).

Quang cảnh chương trình


Mind Education là mô hình giáo dục mới về đào tạo tư duy và nhân cách của TS. Park Ock Soo - người sáng lập IYF vào năm 2001, có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc). Mô hình Mind Education chỉ ra rằng, sự thay đổi cuộc sống bắt đầu từ thay đổi tấm lòng. Chương trình đào tạo đã cung cấp các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề thanh niên toàn cầu và tăng cường phúc lợi xã hội của nhân loiaj thông qua các dịch vụ cộng đồng.

Tại chương trình, các bạn sinh viên được các diễn giả Kim Hong Jun của Viện đào tạo tinh thần quốc tế IMEI trực tiếp trao đổi các nội dung về phương thức tổ chức hoạt động, mô hình tổ chức và mối gắn kết các sinh hoạt động đồng.

Bên cạnh nội dung giao lưu, cung cấp kiến thức cần thiết cho cuộc sống, các đoàn viên thanh niên, sinh viên được tham gia những trò chơi năng động và thú vị, kết hợp với các bài giảng về tinh thần ngắn, giúp các bạn sinh viên được học cách chia sẻ cảm xúc tích cực và vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

Đây là chương trình thiết thực ý nghĩa góp  phần đào tạo tinh thần, nâng cao trách nhiệm của sinh viên với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội; nhằm tằng cường kỹ năng xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội

*Cùng ngày, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty cổ phần giáo dục Tomorrow Việt Nam và Viện đào tạo tinh thần quốc tế IMEI Thái Lan tổ chức Chương trình Định hướng tinh thần hỗ trợ cho các học viên đang điều trị tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương. 

Tại chương trình, các học viên cơ sở cai nghiện ma túy Hải Dương được các diễn giả chia sẻ những bí quyết để thay đổi thái độ, xây dựng tinh thần khỏe mạnh để có thể tránh xa cám dỗ, trở thành người có cuộc sống hạnh phúc, giúp đỡ được những người quanh mình, đóng góp vào sự phát triển của xã hội. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Hải Dương hướng đến các bạn trẻ lầm lỡ, hõ trợ họ vượt lên chính mình, làm lại cuộc đời.

 

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)