Hà Tĩnh: 120 “chiến sĩ nhí” xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2019

11:15 11/06/2019     1129

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 8/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Xuất quân "Học kỳ quân đội" lần thứ VIII, năm 2019 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp thông qua sự rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, với mục đích góp phần xây dựng một lớp thiếu niên, nhi đồng giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, văn hóa, cốt cách con người Việt Nam, năng động, mạnh mẽ, vững vàng kỹ năng sống, và sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.

 

120 chiến sĩ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội năm 2019

 

Qua 07 lần tổ chức, kết cấu chương trình đảm bảo hài hòa về nội dung giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và hoạt động bổ trợ; chia giai đoạn huấn luyện hợp lý từ tôi luyện đến chinh phục và trưởng thành, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng học sinh và phụ huynh qua các kỳ tham gia.

 

Ban Tổ chức trao tặng 07 suất học bổng toàn phần "Học kỳ quân đội" cho 07 em có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình lễ xuất quân năm nay do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh và Trung ương 841 phối hợp tổ chức, thực hiện sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 8/6 - 17/6 tại Trung đoàn 841 với nhiều nội dung bổ ích, nhằm rèn luyện bản lĩnh, ý thức tự lập, tính kỷ luật, nề nếp và tác phong của người quân nhân, rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết như: kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn, diễn đàn ý nghĩa cuộc sống, chia sẻ yêu thương, hành quân dã ngoại, tăng gia sản xuất, hành trình đền ơn đáp nghĩa...; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách; rèn luyện các kỹ năng xã hội, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

 

Chiến sĩ nhí chia tay bố mẹ, vui vẻ lên đường

 

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tin tưởng rằng những ngày trải nghiệm trong môi trường quân đội sẽ giúp các em trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, và quãng thời gian đó sẽ là những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các em. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị đội ngũ cán bộ huấn luyện, các điều phối viên phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để thực hiện tốt khung chương trình đã đề ra đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn.

Tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 07 suất học bổng toàn phần "Học kỳ quân đội" cho 07 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Các chiến sĩ nhí dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

 

Bịn rịn tiễn con lên đường, chị Trần Thị Nga (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên con trai tham gia học kỳ Quân đội và cũng là lần đầu tiên cháu xa bố mẹ lâu như vậy. Buồn vì xa con nhưng vợ chồng tôi động viên nhau cố gắng vì tin tưởng rằng trong môi trường quân đội, với sự trợ giúp của các thầy cô và các chiến sĩ, cháu sẽ được rèn luyện, học tập, trang bị thêm các kiến thức xã hội, kỹ năng sống, bản lĩnh, mạnh mẽ, cứng cáp hơn để có thể vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách phía trước.

Trước đó, 120 "chiến sĩ nhí" cùng các đại biểu đã dến dâng hoa, dâng hương tại khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

 

CTV Quốc Vũ – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)