Hà Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn trường học cho 153 cán bộ Đoàn

14:54 08/10/2021     6309

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 08/10, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn trường học năm 2021 – 2022.

 

Đồng chí Đỗ Thị Hương, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, điểm cầu Tỉnh đoàn và 16 điểm cầu cấp huyện, thành phố với sự tham gia của 153 học viên là cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trường học, các Chi đoàn trường THCS trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Hội nghị tập huấn được tổ chức trong thời gian 02 ngày (từ ngày 08 đến hết ngày 09/10/2021), các học viên sẽ được giảng viên của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt 05 chuyên đề gồm: Kỹ năng và phương pháp công tác của cán bộ Đoàn trong trường THPT; Cách thức tổ chức hoạt động trên không gian mạng cho học sinh THPT trong giai đoạn hiện nay; Phương pháp tổ chức hoạt động sáng tạo và xây dựng  các sân chơi khoa học cho học sinh trong các trường THPT; Phương pháp tổ chức các chương trình xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường trong học sinh THPT; Kỹ năng làm việc nhóm đối với cán bộ Đoàn THPT.

 

 

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn khối trường học. Đồng thời là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn khối trường học trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên, thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn khối trường học ngày càng vững mạnh./.

 

Trung Kiên