Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”

08:14 29/03/2021     1523

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 28/3, tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Seagames 31, ngày chạy Olympic và Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” cúp Báo Bắc Ninh lần thứ 25 - năm 2021 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PT&TH tỉnh và Công an tỉnh phối hợp tổ chức.

Dự lễ khai mạc và tham gia chạy biểu dương lực lượng có các đồng chí: Nguyễn Danh Hoàng Việt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.Đào Hồng Lan, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo các vận động viên (VĐV), và hơn 1.600 cổ động viên tham gia Lễ phát động và chạy hưởng ứng. 

 

 

Phát biểu phát động hưởng ứng Seagames 31, ngày chạy Olympic và khai mạc Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” cúp Báo Bắc Ninh lần thứ 25, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: Trải qua 75 năm phát triển và trưởng thành, ngành Thể dục thể thao luôn giữ vị trí quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh; Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; Mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế. Đặc biệt, trong năm nay Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Seagames) 2021 sẽ diễn ra ở Việt Nam từ ngày 21/11 đến ngày 02/12; Tỉnh Bắc Ninh vinh dự được đăng cai tổ chức thi đấu 04 môn thể thao: Boxing, kickboxing, bóng ném và quần vợt của Seagames 31. Đây là sự kiện thể thao quan trọng, cũng là dịp quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Bắc Ninh, tăng cường ngoại giao văn hóa, nâng cao vị thế của tỉnh nhà.

Các vận động viên (VĐV) của các huyện, thị xã, thành phố và các ngành sẽ thi đấu ở 4 nội dung: Nam trẻ (cự ly 3.000m), nữ trẻ (cự ly 2.500m), nam vô địch (cự ly 5.000m), nữ vô địch (cự ly 3.000m). Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các VĐV và giải toàn đoàn.

Theo dõi các VĐV thi đấu trong từng nội dung, trên từng mét đường chúng tôi nhận thấy có sự đua tài kịch tính. Nếu như ở nội dung nam trẻ, ngay khi có hiệu lệnh xuất phát, VĐV Trần Mạnh Dương của thành phố Bắc Ninh đã bứt tốc dẫn đầu, nhưng nửa cuối chặng, bằng sự quyết tâm và chiến thuật hợp lý, VĐV Nguyễn Văn Tới đã vượt lên, băng thẳng về đích giành giải Nhất. Trên đường chạy nữ vô địch thì năm nay có sự xuất hiện của không ít gương mặt trẻ triển vọng đến từ Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh. Phải đến những mét cuối VĐV Nguyễn Thu Thảo của đơn vị Gia Bình mới thực sự bứt tốc để giành vị trí cao nhất. Ở cự ly nữ trẻ năm nay được coi là sân chơi của đội Yên Phong khi độc chiếm ở tất cả các vị trí cao nhất. Kịch tính và quyết liệt nhất là đường chạy nam vô địch. Cả 5.000m người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy ganh đua của 3 VĐV đến từ Thuận Thành, Yên Phong và thị xã Từ Sơn. Nếu như ở 2/3 đường đua, người hâm mộ được chứng kiến sự bùng nổ của VĐV trẻ Vũ Văn Vương (thị xã Từ Sơn) thì ở đoạn nước rút, khán giả lại không khỏi bất ngờ trước sự vươn lên mạnh mẽ của VĐV Hoàng Hữu Hanh (Thuận Thành) để cán đích đầu tiên.

Tại giải năm nay, đoàn VĐV huyện Gia Bình vẫn bảo vệ được vị trí thứ Nhì toàn đoàn, đứng thứ 3 là đoàn VĐV huyện Quế Võ. Với đội hình đồng đều, chất lượng cùng với sự quyết tâm thi đấu, sự đoàn kết nhất trí cao, đoàn VĐV huyện Yên Phong tiếp tục khẳng định sức mạnh khi bảo vệ thành công chiếc Cúp vô địch. Những nụ cười rạng rỡ, niềm vui vỡ oà của HLV và các VĐV huyện Yên Phong khi nâng cao chiếc Cúp vô địch. Theo ông Nguyễn Đình Hảo, Trưởng đoàn VĐV huyện Yên Phong thì: “Để đạt thành tích cao nhất, huyện có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân sự, kỹ, chiến thuật… Niềm vui chiến thắng hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo động lực để chúng tôi quyết tâm đạt thành tích trong các giải thi đấu thể thao”.

 


Kết quả Giải chạy Nagakawa “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh – năm 2021:
1. Nội dung cá nhân
- Nam vô địch
Nhất: Hoàng Hữu Hanh (Thuận Thành)
Nhì: Vũ Văn Vương (Từ Sơn)
Ba: Ngô Văn Cao và Nguyễn Tùng Lưu (Yên Phong)
- Nữ vô địch
Nhất: Nguyễn Thị Thu Thảo (Gia Bình)
Nhì: Nguyễn Thị Chuyên (Yên Phong)
Ba: Cung Thị Trà My và Trần Thị Nga (Gia Bình)
- Nam trẻ
Nhất: Nguyễn Văn Tới (Yên Phong)
Nhì: Phan Văn Quang (Quế Võ)
Ba: Trần Đức Trị (Quế Võ) và Phan Văn Tú (Gia Bình)
- Nữ trẻ
Nhất: Thân Trà My (thành phố Bắc Ninh)
Nhì: Nguyễn Thị Kiều Trang (Yên Phong)
Ba: Nguyễn Thị Gia Tuệ (Yên Phong) và Ngô Thị Trà My (Yên Phong)
2. Giải toàn đoàn
Nhất: huyện Yên Phong
Nhì: huyện Gia Bình
Ba: huyện Quế Võ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn