Đồng hành cùng thanh niên công nhân

11:16 20/05/2019     2078

3 Chương trình   Web.ĐTN: Những năm gần đây, việc đồng hành, chăm lo xây dựng đội ngũ thanh niên công nhân trí thức được các cấp bộ Đoàn – Hội quan tâm, với phương châm phát triển kinh tế đi đôi với phát triển con người, việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần là một yếu tố quan trọng đối với thanh niên công nhân.

Ban Tổ chức trao tặng cờ cho các đơn vị đạt giải tham gia Hội trại

Trong 02 ngày (18-19/5) tại Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày hội Đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân năm 2019. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hàng chục đơn vị doanh nghiệp với gần 1.000 ĐVTN.

Tại ngày hội, thanh niên, công nhân lao động đã hòa mình vào không khí ngày hội với những hoạt động hết sức sôi động, thiết thực: thi đấu cầu lông, tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, thay dầu nhớt miễn phí cho  350 lượt xe mô tô, tư vấn cấp đổi 300 chứng minh nhân dân, tổ chức các trò chơi dân gian, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy, tư vấn thanh niên công nhân về các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, đốt lửa trại...

Ngoài ra Ban tổ chức trao tặng 60 suất quà (500.000/suất) và 32 suất quà (1.000.000/suất) cho các anh, chị công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tuyên dương 20 người thợ trẻ giỏi. Đặc biệt chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên công nhân có cơ hội gặp gỡ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến lãnh đạo tỉnh.

Hầu hết ĐVTN và công nhân lao động rất thích thú với các hoạt động tại ngày hội. Chị Nguyễn Thị Ánh Hạnh – công ty con đường xanh Quảng Nam chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với các nội dung tại ngày hội. Tôi hy vọng hằng năm, Ban tổ chức ngày hội sẽ tổ chức hoạt động này thường xuyên hơn để anh em chúng tôi nâng cao tinh thần đoàn kết, đồng đội và có nhiều kỷ niệm thật thú vị và ý nghĩa".

Đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ngày hội đoàn viên công đoàn thanh niên công nhân được tổ chức với nhiều trò chơi vận động góp phần tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích đáp ứng nhu cầu ĐVTN công nhân sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cũng như sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, của các bạn trẻ thanh niên công nhân đã tạo nên một ngày hội thành công tốt đẹp. Khẳng định rõ hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc quan tâm, đồng hành, hỗ trợ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, động viên thanh niên công nhân yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.

* Nằm trong chuỗi hoạt động, chiều nay 18/5, tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) diễn ra Diễn đàn đối thoại giữa những người đứng đầu cấp ủy đảng và chính quyền tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ).

Các đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

 Dự buổi đối thoại có hơn 300 CNLĐ đại diện cho hàng nghìn CNLĐ đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên toàn tỉnh. Đây là hoạt động trong Tháng công nhân năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.

Trong những năm qua, hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động đã được cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh tập trung thực hiện. Đời sống, việc làm của CNLĐ đã được cải thiện đáng kể; nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên CNLĐ đã được các cấp thực hiện. Tuy vậy, vẫn còn nhiều điều khiến CNLĐ lo lắng như nhà ở thiếu, chất lượng không đảm bảo; nhà trẻ công lập không đủ cho CNLĐ gửi con nhỏ để đi làm; đời sống vật chất, tinh thần còn nhiều khó khăn.

Ngoài ra, chế độ chính sách dành cho người lao động chưa được tuyên truyền đến CNLĐ vì chủ doanh nghiệp chưa tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng vào cuộc tuyên truyền. Phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc ngành giày da, may mặc nên tuyển lao động trẻ, lao động lớn tuổi lo lắng nguy cơ mất việc làm...

Tại diễn đàn, 32 hoàn cảnh CNLĐ đặc biệt khó khăn được tặng quà nhân Tháng công nhân năm 2019, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn cũng tuyên dương khen thưởng 20 tấm gương CNLĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp và sáng kiến kinh nghiệm làm lợi cho doanh nghiệp trong tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.

CTV Minh Hiếu - Tỉnh đoàn Quảng Nam (TL)