Đội tuyển Hà Tĩnh vô địch giải Bóng đá quốc gia trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

10:24 15/08/2019     1444

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sau 8 ngày thi đấu, chiều ngày 14/8, Giải Bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2019 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Báo Nhi Đồng tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp với ngôi vô địch thuộc về đội tuyển Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung và Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Nguyễn Ngọc Lương trao cúp vô địch cho đội Hà Tĩnh

 

Giải thể thao này là hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Việt Nam tham gia ký kết Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em, với sự phối hợp tổ chức của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Báo Nhi Đồng, cùng sự đồng hành của Bộ GDĐT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây là giải bóng đá lần đầu tiên được tổ chức dành cho những trẻ em đang sinh sống tại các Làng Trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội, Trường Giáo dưỡng… trên toàn quốc.

 

 

Tới dự lễ bế mạc‘’Giải Bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2019’’ có: Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thuý Anh; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Nguyễn Ngọc Lương.

Trong trận chung kết, ngay ở hiệp 1, dường như do khá căng thẳng về tâm lý, nên đội Bộ Công an sớm bị thủng lưới 2 bàn thua sớm. Sang hiệp 2, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất nhiều người hâm mộ, trận đấu diễn ra hết sức cở mởi và hấp dẫn, các cầu thủ Hà Tĩnh với ưu thế kỹ thuật vượt trội đã ghi thêm 3 bàn thắng, trong khi đối thủ chỉ có được 1 bàn danh dự. Trong trận này, Nguyễn Thành Kiên - thủ môn đội Hà Tĩnh thi đấu rất xuất sắc khi ghi được 2 bàn thắng và cản phá thành công nhiều cú sút từ phía đội bạn. Với kết quả chung cuộc 5 - 1, đội Hà Tĩnh xứng đáng giành cúp vô địch.

 

Trận Chung kết diễn ra giữa đội Hà Tĩnh (áo đỏ) và đội Bộ Công An (áo trắng), kết quả đội Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỷ số 5 – 1, đoạt chức vô địch của Giải

 

Ngoài ra, BTC đã trao một số giải thưởng khác, gồm: Giải Nhì: Bộ Công an; Đồng giải Ba: Bình Định (kiêm giải “Đội Phong cách’’) và Điện Biên; 'Đội có tinh thần thi đấu tích cực’: Hải Phòng, Đà Nẵng và Hà Nội. Các giải cá nhân: ''Vua phá lưới’’: Nguyễn Thành Chung (Hà Tĩnh), ''Cầu thủ xuất sắc nhất’’: La O Tý (Bình Định), ''Thủ môn xuất sắc nhất’’: Nguyễn Thành Kiên (Hà Tĩnh).

Đội hình ''10 cầu thủ tiêu biểu nhất’’ bao gồm: La O Tý và Đinh Văn Cường (Bình Định), Đinh Giang Bình (Hải Phòng), Phạm Đình Tín (Đà Nẵng), Sùng A Chua và Lò A Cu (Điện Biên), Đặng Năng Phước và Võ Văn Thuận (Bộ Công an), Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Thành Kiên (Hà Tĩnh).

Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 kết thúc cùng với những nụ cười của niềm vui chiến thắng, cũng còn có nhiều nước mắt tiếc nuối, song hơn tất cả là Giải bóng đá lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc đã ghi lại dấu ấn thấm đượm tình người, sự sẻ chia, lòng nhân ái và trách nhiệm. Giải đã đã đem đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cầu thủ,các đội bóng của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Bảo Anh