Đoàn viên thanh niên phấn khởi chinh phục đỉnh núi Ba Vì

10:56 20/03/2024     1860

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 20/3, giải leo núi Ba Vì mở rộng lần thứ Nhất do Đoàn Thanh niên huyện tổ chức đã chính thức được diễn ra.

 


Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và khai trương du lịch Ba Vì (Hà Nội).

 


Hoạt động cũng giúp đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phát triển môn thể thao mạo hiểm, gắn với du lịch leo núi (trekking) nói riêng.

 

 

Tại giải năm nay, các vận động viên thi đấu quãng đường từ địa điểm khai mạc đến Cốt 1.100 với chiều dài khoảng 12 km. Giải chạy có sự tham gia của 36 đoàn và 144 vận động viên đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn huyện và một số đoàn vận động viên đến từ các đơn vị bạn tham gia tranh tài.

Phát biểu tại chương trình, anh Triệu Sinh Tuyển, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì cho biết: "Thông qua việc tổ chức giải, chúng tôi mong muốn có thể đẩy mạnh truyền thông quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện đến du khách trong nước và quốc tế.

 

Giải chạy cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh xúc tiến du lịch, thu hút các doanh nghiệp lữ hành và nhà đầu tư đến khảo sát, kết nối, hợp tác, đầu tư kinh doanh với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, giải còn góp phần tuyên truyền về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường rừng và vai trò của rừng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững".

 


Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao đồng đội gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì,01 giải ba và 05 giải khuyến khích. Ngoài ra cũng trao giải cá nhân ở nội dung nam và nữ cho các vận động viên.

 

Bảo Anh