Chung kết và trao giải Hội thi "Cán bộ Trung ương Đoàn với Văn hóa công sở" năm 2019

10:14 23/11/2019     3672

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/11, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Chung kết Hội thi "Cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn với văn hóa công sở" tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; Lê Hồng Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; cùng đông đảo công đoàn viên các ban đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn.

 

 

Hội thi "Cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn với văn hóa công sở" được Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phát động và tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Thủ trưởng cơ quan phát động; gắn với việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Trong 02 tuần, Hội thi đã trải qua vòng thi sơ loại tại đơn vị và vòng thi bảng cơ quan ở cả khu vực phía Nam và phía Bắc với hình thức thi theo đội đã tạo cơ hội cho nhiều công chức, viên chức được tham gia. Toàn cơ quan có hơn 500 thí sinh tham gia vòng sơ loại tại đơn vị; 32 đội thi với 160 thí sinh tham gia vòng thi bảng; 8 đội thi với hơn 60 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tranh tài tại vòng chung kết.

 

Phần thi Tài năng và Kiến thức của Văn phòng Trung ương Đoàn

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho biết: Hội thi năm nay đã đạt chất lượng tốt, nội dung thi thiết thực, gần gũi, hình thức thi đa dạng, phong phú. Những nội dung về phong trào thi đua văn hóa công sở cùng với những nội dung cơ bản của tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung các cuộc vận động của Công đoàn viên chức Việt Nam đã được triển khai cơ bản và đầy đủ.

Bên cạnh đó, công tác luyện tập và chuẩn bị của Công đoàn các Ban, đơn vị rất sôi nổi, tích cực và chu đáo. Các ban, đơn vị ít người đã sáng tạo bằng cách liên quân, liên kết để cùng nhau luyện tập và tham gia Hội thi. Nhiều đơn vị ở xa nhưng cũng tích cực, nhiệt tình tham gia Hội thi như Báo Thanh niên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thanh niên, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương...

 

Phần thi Chào hỏi của Báo Thanh niên

 

Nhiều đơn vị đầu tư kỹ về ý tưởng, kịch bản, dàn dựng cho phần thi chào hỏi, phần thi trang phục và tài năng của đội thi như Công đoàn Báo Nhi đồng, Học viện TTN Việt Nam, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương.

Trong vòng chung kết Hội thi, các đội đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Trang phục công sở, Tài năng. Kết quả chung cuộc giải Nhất Hội thi được trao cho Công đoàn Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam; giải Nhì được trao cho Công đoàn Công ty Phát triển Du lịch Dịch vụ Thanh niên Việt Nam; giải Ba được trao cho đội Báo Thanh niên, Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương và giải Khuyến khích được trao cho các công đoàn: Báo Nhi đồng, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Trung ương Đoàn, Ban Công tác thiếu nhi và Ban Thanh niên Nông thôn.

 

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông và Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải nhất cho Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam

Đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn và Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn Nguyễn Bình Minh trao giải Nhì cho đội thi Công ty Phát triển Du lịch Dịch vụ Thanh niên Việt Nam

Trao giải Ba cho báo Thanh niên, Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương

Giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị: Báo Nhi đồng, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Trung ương Đoàn, Ban Công tác thiếu nhi và Ban Thanh niên Nông thôn


Có thể khẳng định, việc tổ chức Hội thi “Cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn với Văn hóa công sở năm 2019” là một trong những hình thức thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng văn hóa nơi công sở và cũng là dịp để bồi dưỡng những kiến thức về văn hóa, ứng xử nơi công sở cho cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn, là nơi giao lưu, chia sẻ và gắn kết giữa các ban, đơn vị trong cơ quan Trung ương Đoàn.

 

 

 

 

Thanh Nga - Bảo Anh