Cần Thơ: Hội thảo “Cách xử lý các cuộc “nội chiến” trong gia đình và công sở”

14:43 08/03/2019     730

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 07/3, tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ, Thành đoàn, Trung Tâm hỗ trợ thiếu niên và nhi đồng, Đoàn Khối cơ quan Dân chính Đảng phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cách xử lý các cuộc “nội chiến” trong gia đình và công sở”. Thu hút gần 300 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham dự.

ThS.BS Nguyễn Lan Hải – Chuyên gia tư vấn giáo dục giới tính chia sẻ giải đáp các câu hỏi do các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đặt ra

 

Thông qua những câu chuyện vui, dí dỏm, cách chia sẻ gần gũi ThS.BS Nguyễn Lan Hải – Chuyên gia tư vấn giáo dục giới tính đã đem đến nhiều thông tin hữu ích giúp các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình nhận biết các nguyên nhân, diễn biến tâm lý, các tình huống dẫn đến các mâu thuẫn giữa mọi người; sự ảnh hưởng khi có mâu thuẫn xảy ra và cách thức xử lý các mâu thuẫn, cách giao tiếp hiệu quả.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đã đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều tình huống có liên quan đến vấn đề đời sống vợ chồng, công sở, lối sống của giới trẻ hiện nay, như: Khi có xung đột xảy ra thì vợ chồng nên giải quyết như thế nào?; đối với các đồng nghiệp hay nói xấu, nói không đúng sự thật thì làm thế nào?; làm cách nào để hạn chế các suy nghĩ tiêu cực trong giới trẻ hiện nay?

Chuyên gia Nguyễn Lan Hải đã giải đáp các tình huống do các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đặt ra. ThS.BS cho rằng, điều quan trọng để tránh được các xung đột trước hết mỗi người cần hiểu về bản thân. Đồng thời, trong giao tiếp cần phải có sự tôn trọng, tôn trọng chính bản thân và tôn trọng người xung quanh… cũng như cần đối xử tử tế với mọi người. Có như vậy, sẽ hạn chế được các cuộc xung đột diễn ra.

Đồng chí Đào Chí Nghĩa - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên thành phố, đặc biệt là dịp định hướng các lối sống đẹp cho tuổi trẻ trong gia đình và công sở.
 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA