Cà Mau: Hơn 100 thí sinh tham gia Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” cấp tỉnh năm 2019

12:41 26/03/2019     907

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), ngày 25/3, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” tỉnh Cà Mau năm 2019.

Một phần thi năng khiếu của thí sinh

 

Tham gia Hội thi có hơn 100 thí sinh đến từ các đơn vị Đoàn trực thuộc, tranh tài ở 2 vòng thi: Vòng 1 - Dấu ấn tuổi trẻ, mỗi thí sinh thực hiện 01 video clip tuyên truyền về những công trình, phần việc thanh niên, những hoạt động an sinh xã hội, những hình ảnh ghi lại dấu ấn ý nghĩa của tuổi trẻ.

Qua sơ khảo, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 43 video clip của 43 thí sinh, qua bình chọn trực tiếp của khán giả trên Trang Fanpage Tuổi trẻ Cà Mau và của Ban giám khảo từ ngày 07/3 đến ngày 12/3/2019, kết quả có 20 thí sinh xuất sắc bước vào Vòng 02 với chủ đề “Tôi là cán bộ Đoàn”.

Nội dung của vòng 2 xoay quanh các vấn đề trọng tâm của công tác Đoàn như: Công tác tổ chức Đoàn; công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác tổ chức các phong trào hành động của Đoàn; Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; việc triển khai thực hiện những văn bản quan trọng mang tính chất nhiệm kỳ của Đoàn; các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn; cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những anh hùng gắn liền với tổ chức Đoàn, gắn liền với quê hương Cà Mau; những vấn đề nổi bật về lịch sử, văn hóa – xã hội, kinh tế của tỉnh, của đất nước.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, Hội thi năm nay nhiều thí sinh có sự chuẩn bị kỹ nội dung, đầu tư kịch bản, có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo; nhiều thí sinh có khả năng thuyết trình, tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích. Theo đó, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Bảo, đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 02 giải nhì được trao cho thí sinh Võ Vũ Đạt, đơn vị Đoàn khối Dân chính Đảng và thí sinh Nguyễn Trọng Nhân, đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 05 giải phụ gồm: giải clip xuất sắc nhất, giải clip ấn tượng nhất, giải clip sáng tạo nhất, giải clip có lượt share nhiều nhất trên trang Fanpage Tuổi trẻ Cà Mau.

Hội thi là dịp để kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh. Qua hội thi nhằm phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, phát huy năng lực của những cán bộ Đoàn tiêu biểu, bổ sung nguồn cán bộ cho tổ chức Đoàn các cấp; đồng thời, còn là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn, tạo điều kiện để cán bộ Đoàn thể hiện năng lực công tác, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và năng khiếu của bản thân, góp phần lan tỏa nét đẹp và hình ảnh người cán bộ Đoàn./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA