Cà Mau: Hội thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng” năm 2019

09:47 17/05/2019     1331

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 13 - 14/5, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng” tỉnh Cà Mau, năm 2019.

 

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải

Tham gia Hội thi có gần 300 thí sinh đến từ các huyện, Thành phố và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Dân chính Đảng, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Các đội xây dựng thành một chương trình liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, logic, được thể hiện dưới dạng sân khấu hóa với thời gian tối đa là 30 phút. Nội dung xoay quanh ca ngợi về Đảng, Bác Hồ; các ca khúc về Đoàn, Hội, ca ngợi sức trẻ, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ và hình mẫu thanh niên Việt Nam; các ca khúc về quê hương, đất nước, về biển đảo Việt Nam; truyền thống cách mạng, các địa danh, nhân vật lịch sử của quê hương Cà Mau.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhiều đơn vị có sự đầu tư, dàn dựng chương trình liền mạch, kết cấu chặt chẽ, logic, mang đến Hội thi những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, để lại ấn tượng cho người xem.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải tập thể và 13 giải tiết mục cho các tập thể, cá nhân tham gia. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị Thành đoàn Cà Mau; giải nhì trao cho đơn vị Đoàn Khối Dân chính Đảng và Huyện đoàn Năm Căn; giải ba được trao cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Cái Nước và Huyện đoàn Ngọc Hiển.

Hội thi là dịp để tập hợp đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên có tinh thần đam mê, có năng khiếu về văn nghệ cùng nhau biểu diễn, tranh tài. Thông qua những lời ca, tiếng hát, những hoạt cảnh tuyên truyền mang đến những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu quê hương đất nước trong mỗi người trẻ hôm nay để sẵn sàng dấn thân, tiên phong trên mọi mặt trận.

Trong những năm gần đây, hoạt động tuyên truyền ca khúc cách mạng được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Đây là nội dung quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, khởi tạo và duy trì các phong trào văn hóa, văn nghệ cho đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA