Bình Phước: 100 chiến sĩ nhí tốt nghiệp “Học kỳ trong quân đội”

08:43 08/07/2019     1074

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 6/7, tại Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước tổ chức Bế mạc chương trình “Học kỳ quân đội” khóa I - năm 2019 cho 100  thiếu nhi.

Đây là chương trình dành cho các em thiếu nhi từ 09 đến 12 tuổi đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS trong và ngoài tỉnh

 

Sau 06 ngày tích cực tham gia huấn luyện, các học viên đã được giáo dục một số kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích với 4 chủ đề chính: Nhập ngũ, tập làm chiến sỹ, hành trình về nguồn, khám phá trải nghiệm. 

Qua khóa học giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nề nếp, kỷ luật tác phong người chiến sỹ. Bên cạnh đó lớp học cũng trang bị những kỹ năng, phát triển xã hội thông qua các hoạt động như: Dã ngoại, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, tổ chức làm việc theo nhóm, thực hiện các việc làm như tăng gia sản xuất, cách gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân qua đó giúp các em hình thành thói quen tốt, biết yêu thương trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh.

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận học viên hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ X, khóa I - năm 2019 cho 100 học viên; biểu dương và khen thưởng 07 điều phối viên và 07 học viên hoàn thành xuất sắc chương trình và đạt thành tích cao tại khóa huấn luyện.

Lớp học là hoạt động hè bổ ích, hấp dẫn với các em, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, vui chơi lành mạnh để chuẩn bị cho năm học mới đạt nhiều kết quả cao. Sau khi tham gia khóa huấn luyện, các chiến sĩ nhí đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, có tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết tốt và nâng cao lòng yêu nước, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mọi người./.

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)