Bình Dương: 429 chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ X năm 2019

09:25 11/06/2019     1864

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ Xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ X năm 2019. Đông đảo các bậc phụ huynh và 429 em chiến sĩ tham gia "Học kỳ trong quân đội" lần này.

Các chiến sĩ nhí lên đường hành quân đến doanh trại

 

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ X năm 2019 được tổ chức tại Trung đoàn Bộ binh 141, 209 – Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 từ ngày 9/6 đến 18/6/2019. Với 429 chiến sĩ nhí được chia thành hai 02 Đại đội tương ứng với hai lứa tuổi: (từ 8 đến 12 tuổi) Đại đội Hoa hồng - Bộ binh 1 có 249 chiến sĩ; (từ 13 đến 17 tuổi) Đại đội Hoa Hướng Dương - Bộ binh 2 có 180 chiến sĩ. Chương trình huấn luyện trong 10 ngày với các nội dung: giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng sống; hoạt động bổ trợ và công tác xã hội.

Bên cạnh các hoạt động quân sự, các em được học các nội dung kỹ năng thực hành xã hội, các chuyên đề giúp các em phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể, tư duy sáng tạo để học tập tốt, đặc biệt có những chuyên đề làm thay đổi nhận thức, tư duy của các em, hướng các em đến với những điều tốt đẹp, giàu giá trị nhân văn trong cuộc sống. Từ những thay đổi về nhận thức đó, giúp các em có được bản lĩnh, ý chí vững vàng, luôn phấn đấu học tập, lao động để trở thành công dân sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chương trình là mô hình giáo dục đặc biệt, trải nghiệm môi trường trong quân đội các em được rèn luyện những đức tính tốt đẹp của người lính, sống trong môi trường tập thể luôn đề cao tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, tự giác cao và tác phong nhanh nhẹn trong mọi hoạt động. Với những nội dung được giáo dục về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam các em biết quý trọng giá trị tốt đẹp của hòa bình và phấn đấu lao động, học tập xây dựng quê hương đất nước, không phụ lòng thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do nước nhà.

Sau lễ xuất quân, hơn 429 chiến sĩ đã sẵn sàng và quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm nội quy để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sĩ Bộ binh quyết thắng của “Học kỳ trong Quân đội” lần X năm 2019. Lễ trưởng thành sẽ được tổ chức vào tối ngày 18/6/2019 tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương.

 

Phúc Hậu-TĐ Bình Dương (NA)