Bắc Ninh: Hội thi “Khi tôi 18” lần thứ IV năm 2018

01:27 29/12/2018     1002

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong không khí học sinh, sinh viên cả nước đang hân hoan hướng về kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và chào mừng thành công Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Các thí sinh so tài xoay quanh chủ đề “18 với Môi trường”

 

Sáng ngày 27/12,  Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi "Khi tôi 18” tỉnh Bắc Ninh, lần thứ IV năm 2018,  tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Tham gia Hội thi năm nay có 8 đội đến từ 8 trường THPT thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố gồm: Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh); Quế Võ số 3 (huyện Quế Võ); Yên Phong số 1 (huyện Yên Phong); Tiên Du số 1 (huyện Tiên Du); Thuận Thành số 1 (huyện Thuận Thành); Lương Tài (huyện Lương Tài); Gia Bình số 1 (huyện Gia Bình); Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn).

Các đội đã cùng nhau so tài qua 3 phần thi xoay quanh chủ đề về môi trường. Trong đó, phần thi “18 kết nối”, các đội đã thể hiện 01 tiết mục giới thiệu về nhà trường và các thành viên tham gia đội thông qua các hình thức sân khấu, nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, thời trang, kịch nói… 

Với thời lượng 05 phút trong phần thi “18 với môi trường”, mỗi đội cử một nhóm từ 02-04 thành viên tham gia phát thanh bản tin về chủ đề học sinh Bắc Ninh tham gia bảo vệ môi trường. Riêng phần thi “18 tự tin”, mỗi đội sẽ tham gia trình diễn thời trang trên sân khấu với các bộ trang phục thiết kế bằng vật liệu tái chế.

 

 Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải Nhất cho đơn vị Thành phố Bắc Ninh

 

Sau những phần tranh tài sôi nổi, kết thúc Hội thi, Trường THPT Hàn Thuyên giành giải Nhất; 02 giải Nhì thuộc về Trường THPT Lương Tài và Trường THPT Tiên Du số 1; 02 giải Ba thuộc về Trường THPT Gia Bình số 1 và Trường THPT Yên Phong số 1; 03 giải Khuyến khích được trao cho các Trường THPT Quế Võ số 3, Thuận Thành số 1 và Nguyễn Văn Cừ.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ “Màn chào hỏi xuất sắc nhất” cho Trường THPT Lương Tài; “Phát thanh viên ấn tượng nhất” cho Trường THPT Tiên Du số 1 và “Màn trình diễn thời trang ấn tượng nhất” cho Trường THPT Hàn Thuyên. 

Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực để học sinh THPT thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng của mình và tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội. Đồng thời, hỗ trợ kiến thức pháp luật, kĩ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi.

 

Thông qua Hội thi, các em học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng của mình

Hội thi Khi tôi 18 lần thứ IV, năm 2018 cũng là năm cuối cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức khép lại một chặng đường đầy dấu ấn của phong trào Khi tôi 18 do Trung ương Đoàn cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động dành cho khối học sinh THPT. Sau 5 năm triển khai, phong trào thực sự đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh, sinh viên, nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện các mặt: đạo đức, học tập, tích lũy tri thức phổ thông, thể lực và kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các trường THPT trong toàn tỉnh; đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh bậc THPT.

Bày tỏ quan điểm của tuổi 18 với những vấn đề xã hội

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu phong trào "Khi tôi 18" đến học sinh THPT thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, chương trình phát thanh "Khi tôi 18", bảng tin "Khi tôi 18", lễ trưởng thành “Khi tôi 18” và Hội thi “Khi tôi 18” các cấp…

Sự hồn nhiên và sôi động của tuổi trẻ thể hiện sức lan tỏa mãnh liệt của phong trào Khi tôi 18

Chặng đường tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã xây dựng và triển khai hướng dẫn thực hiện phong trào “Học sinh 3 tốt” – phong trào mới sẽ thay thế cho “Khi tôi 18”, mang đến một luồng gió mới cho học sinh, tạo những tiền đề vững chắc để ươm mầm cho những tài năng “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” tương lai.

Việt Nhât, TĐ Bắc Ninh-BA