Bạc Liêu: 95 chiến sỹ nhí hoàn thành “Học kỳ trong Quân đội”

16:21 12/07/2019     1024

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 10/7, tại Trường Quân sự tỉnh, Ban tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bạc Liêu khóa III - Năm 2019 tổ chức Lễ trưởng thành cho 95 “Chiến sỹ nhí” đã tham gia khóa học.

Trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các chiến sĩ nhí có thành tích xuất sắc tại khóa học

 

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” khóa III được diễn ra 10 ngày, từ ngày 01/7 đến ngày 10/7, là chương trình giáo dục đặc biệt cho Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tổ chức thường niên, dành cho đối tượng là các em từ 12 đến 14 tuổi đang học tập, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm, Đại đội trưởng lớp “Học kỳ trong Quân đội” đã phát biểu báo cáo tóm tắt kết quả quá trình học tập và rèn luyện của các em trong 10 ngày qua.

Trải qua 10 ngày xa nhà cùng nhau học tập và rèn luyện tại môi trường quân đội với những bài học bổ ích, những trải nghiệm lý thú các em đã khoác trên mình một chiếc áo mới, màu áo của sự trưởng thành xứng đáng với niềm tin yêu của ông bà, cha mẹ. Thời gian qua, các em được làm quen với nội quy, quy chế điều lệnh trong doanh trại, chế độ sinh hoạt, học tập; học gấp nội vụ; giới thiệu về cách tháo lắp súng tiểu liên AK; nghe nói chuyện về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam: nghe nói chuyện và xem phim tài liệu về biển, hải đảo Việt Nam; được hướng dẫn huấn luyện và trải nghiệm vượt vật cản K91; giới thiệu điều kiện ngắm bắn súng tiểu liên AK; học các động tác 16 thế võ thể dục, 2 bài thể dục sáng…

 


 

Bên cạnh đó, các em còn được những bài học có ích như: trách nhiệm của bản thân đối gia đình và xã hội; sự vô cảm của giới trẻ hiện nay; học cách viết nhật ký, viết thư; học cách quan hệ ứng xử; học thói quen sống tập thể; tiết kiệm và lãng phí trong giới trẻ hiện nay; một số kỹ năng phòng, chống như: đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em, ma túy học đường… Đặc biệt, là “Đêm cảm xúc”, chương trình văn nghệ “Hát cho yêu thương” hay chương trình “Đêm sự thật”, là dịp để các em tự nhìn nhận, kiểm nghiệm lại bản thân về những gì mình đã làm được và những gì chưa làm được cho gia đình, cha mẹ… Ngoài ra, các em còn được tham gia “Hành trình kết nối trái tim” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nơi nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, tại nơi đây các em đã biết chia sẻ những tình cảm của mình đối với người kém may mắn hơn.

Tất cả những gì các em đã học được tại “Học kỳ trong quân đội” sẽ là hành trang để các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn để ngày một hoàn thiện mình. Và đó cũng sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên trong mỗi chiến sỹ và cả những anh chị điều phối viên, tiểu đội trưởng, các thầy cô trong Ban chỉ huy lớp.

Kết thúc chặng đường rèn luyện và trưởng thành, Ban tổ chức đã khen thưởng 19 “Chiến sĩ nhí” có thành tích xuất sắc trong “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bạc Liêu khóa III - Năm 2019. Đồng thời, tặng quà cho từng cá nhân của Tiểu đội 02 đã đạt điểm cao nhất tại phần thi “Tiểu đội toàn năng” và em Quách Nguyễn Mỹ Trinh, chiến sĩ Tiểu đội 02 đã đạt giải Nhất Hội thi “Rung chuông vàng” của chương trình.

Trước giờ chia tay, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “10 ngày qua các em đã học tập và rèn luyện với ý thức rất tốt, đã có những chuyển biến rất tích cực và hình thành nhiều thói quen có ích. Mong rằng các em sau khi trở về với gia đình sẽ tiếp tục duy trì và phát huy nhiều hơn nữa. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình cũng mong quý phụ huynh sẽ luôn động viên và tạo động lực để các em tiếp tục rèn luyện và hoàn thiện để ngày càng trưởng thành hơn…”.

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA