Bắc Giang: Sôi động Lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội năm 2021

10:52 03/10/2021     5318

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Quốc phòng và an ninh sinh viên Bắc Giang, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức Lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội tỉnh Bắc Giang năm 2021.

 

Học viên thực hành các chuyên đề huấn luyện



Nội dung huấn luyện được xây dựng dựa trên kết quả khảo sát nhu cầu thực tế công tác đoàn và phong trào thanh niên tại cấp cơ sở. Theo đó, các học viên được trang bị thêm kiến thức về việc triển khai một số hoạt động Kỹ năng chuyển đổi số trong tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên; Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong thiết kế, tổ chức các hoạt động của đoàn, ứng xử văn hóa cho thanh niên và trong công tác quản lý đoàn viên thanh niên; Phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tổ chức đoàn và đội ngũ cán bộ đoàn chuyên trách tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo; Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII; chia sẻ, giải đáp một số tình huống tổ chức Đại hội Đoàn các cấp.

Tại Lớp huấn luyện năm 2021 có 282 học viên tham gia (bao gồm cả học viên của khối đoàn trường học). Để kịp thời phổ biến, quán triệt những kiến thức mới, nhất quán quan điểm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Tổ chức đã ghép Lớp huấn luyện Đoàn, Hội dành cho cán bộ đoàn xã, phường, thị trấn (cán bộ đoàn trên địa bàn dân cư) với Lớp huấn luyện Lý Tự Trọng dành cho cán bộ đoàn trường. Bên cạnh đó, tổ chức song song một số nội dung huấn luyện cho các khối đối tượng cán bộ đoàn trên địa bàn dân cư và đoàn trường riêng.

Để công tác huấn luyện được diễn ra đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn ảnh hưởng, Ban Tổ chức Lớp huấn luyện cùng 100% học viên đều được xét nghiệm PCR kết quả âm tính trước đó 12 tiếng và thực hiệu hiệu quả thông điệp 5k, sát khuẩn, đo thân nhiệt khi vào lớp.

Trước khi tham gia Lớp huấn luyện, phải trải qua các bài thi kỹ năng tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội tại cơ sở theo các chuyên đề khác nhau và chương trình truyền thông online cho học sinh, sinh viên với chủ đề “phòng, chống bạo lực học đường” và “Trải nghiệm làm sinh viên”.

Chương trình huấn luyện diễn ra 02 ngày từ 30/9-01/10, đây cũng là khoảng thời gian để Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn, cán bộ Đoàn trường trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác và chia sẻ các mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Kết thúc, Ban tổ chức trao giải A kỹ năng hoạt động tập thể cho đơn vị Yên Dũng, Tân Yên và Thành phố Bắc Giang. Vinh danh top 10 thí sinh xuất sắc nhất (01 Thủ Khoa, 02 Á khoa và 07 triển vọng)./.

 

Thanh Vân-Thu Nga