Bắc Giang: Liên hoan các Câu Lạc bộ, Trung tâm nghệ thuật thiếu nhi

18:03 05/10/2021     6880

3 Chương trình   ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Giang và 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Ngày 02/10/2021, Nhà Văn hóa Thiếu tỉnh tổ chức Liên hoan các Câu Lạc bộ, Trung tâm Nghệ thuật thiếu nhi tỉnh Bắc Giang năm 2021.

 

 

Liên hoan là sân chơi dành cho các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các Câu Lạc bộ, các Trung tâm nghệ thuật trên địa bàn toàn tỉnh và là sự kiện rất có ý nghĩa nhằm động viên, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ của thiếu nhi, từng bước bồi dưỡng khiếu thẩm mỹ âm nhạc và khả năng biểu diễn cho thiếu nhi; đồng thời là dịp để các Câu Lạc bộ, các Trung tâm trong toàn tỉnh được giao lưu, được thể hiện năng khiếu và học hỏi lẫn nhau trong xây dựng các mô hình hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi. Thông qua những lời ca, tiếng hát, điệu múa sẽ giúp cho các em phát triển được kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng văn nghệ, đặc biệt sẽ mang đến cho các em một môi trường thân thiện, tích cực và bổ trợ cho việc học văn hóa trên lớp của các em. 

Tham gia Liên hoan năm nay có 06 Câu Lạc bộ, Trung tâm nghệ thuật trên địa bàn toàn tỉnh. Đó là các đơn vị: CLB Ngôi Sao xanh (TP Bắc Giang); Học viện năng khiếu Ikiedu (Hiệp Hòa); CLB Dance Sport Phương Anh; Trung tâm Đào tạo âm nhạc Lan Hương; Trung tâm Nghệ thuật Họa Mi; Nhóm QUEENS. Các diễn viên, nghệ sĩ nhí đã mang đến Liên hoan 16 tiết mục với các thể loại như: Hát, múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao nhiều màu sắc.

 

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận, biểu trưng, hoa, tiền thưởng cho các đơn vị. Liên hoan thực sự trở thành một nơi để các em trải nghiệm, hoàn thiện bản thân và trau dồi những kỹ năng, năng khiếu của mình. Liên hoan sẽ được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, từng bước bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, chọn cử thành viên tham gia các cuộc thi, các liên hoan do Trung ương ương tổ chức./.

 

Sơn Huy