An Giang: 65 em học sinh trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an”

12:07 02/07/2019     948

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 01/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2019 cho 65 em học sinh (từ 11 đến 15 tuổi) trên địa bàn tỉnh An Giang.

Các chiến sỹ nhí sẽ được trải nghiệm "Học làm chiến sỹ Công an" trong thời gian 6 ngày

 

Đây là năm đầu tiên, Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an” được tổ chức với thời gian 06 ngày (từ ngày 01 đến ngày 06/7/2019). Chương trình là khóa học ngắn hạn nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam, truyền thống lực lượng CAND tỉnh An Giang trong bối cảnh tình hình hiện nay; giúp cho thanh thiếu niên làm quen với môi trường Công an, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nề nếp, kỷ luật, tác phong của người chiến sỹ CAND, cung cấp cho các em các kỹ năng, kiến thức cơ bản về công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm mục đích bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân trong cuộc sống, có tinh thần sẻ chia, quan tâm đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, mở rộng quan hệ giao lưu, học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thanh Hải - Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn, Phó Ban Tổ chức Chương trình tin tưởng rằng trong những ngày trải nghiệm tới trong một môi trường mới sẽ mang tới cho các em những kỹ năng, kỷ niệm đẹp, giúp các em trưởng thành, bản lĩnh hơn trong cuộc sống và biết quý trọng yêu thương gia đình.

Chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2019 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh sẽ được Ban Tổ chức Chương trình ghi lại những hình ảnh sinh hoạt của các chiến sĩ nhí và đăng tải lên Cổng thông tin điện tử Tỉnh Đoàn (http://tinhdoan.angiang.gov.vn) và trang fanpage Tỉnh Đoàn An Giang (https://www.facebook.com/tinhdoanag/). Trân trọng kính mời các phụ huynh của các chiến sĩ nhí Chương trình trải nghiệm“Học làm chiến sĩ Công an” năm 2019 đón xem./.
 

Gia Đạt,Thanh Tiền - TĐ An Giang (BA)