An Giang: 117 chiến sỹ nhí "Học kỳ trong quân đội" năm 2019 xuất ngũ

08:09 01/07/2019     1196

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Sư đoàn Bộ binh 330 (Quân khu 9) và Huyện Đoàn Tịnh Biên tổ chức chức Lễ xuất ngũ "Học kỳ trong quân đội" năm 2019 cho 117 em học sinh tham gia khóa huấn luyện trên địa bàn huyện Tịnh Biên.

Trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ nhí hoàn thành chương trình


Khóa huấn luyện diễn ra trong 08 ngày, từ ngày 20/06 đến 27/06/2019 dành cho các em học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 15 tuổi trên địa bàn huyện Tịnh Biên. Đơn vị trực tiếp huấn luyện là Đại đội Cối 100 -  Trung đoàn BB1 - Sư đoàn BB 330.

Tại đây, các em được huấn luyện, học tập các nội dung về giáo dục truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; Các khóa huấn luyện Quốc phòng như: 11 chế độ trong ngày đối với các chiến sĩ, võ thuật, kỹ năng sơ cấp cứu, hành quân dã ngoại...; Nội dung về giáo dục kỹ năng thực hành xã hội và các hoạt động hỗ trợ. Một trong những nội dung nổi bật của khóa huấn luyện chính là chương trình cảm xúc với chuyên đề "Ý nghĩa của gia đình" đã lấy đi không ít nước mắt của các bậc phụ huynh và chiến sĩ nhí, chuyên gia tâm lý đến từ TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ với các em về tình yêu thương gia đình, sự hy sinh, của cha mẹ dành cho con, quá trình khó nhọc để nuôi con khôn lớn...đã tạo cho các em nhận thức sâu sắc hơn giá trị đích thực của gia đình, của cuộc sống, sự hy sinh, nỗi vất vả và tình yêu thương vô bờ bến của các bậc làm cha, làm mẹ dành cho con và ngược lại, các bậc phụ huynh cũng thấu hiểu sâu sắc hơn những suy nghĩ, mong muốn và ước nguyện của con em mình một cách thấu đáo nhất qua chính những bức thư mà các chiến sĩ nhí viết gửi cho gia đình.

Với chủ đề "Tôi luyện và trưởng thành", khóa tập huấn nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng, tinh thần kỷ luật, kỷ cương, tự lập, giúp thanh thiếu niên tự tin, có bản lĩnh và nghị lực trong cuộc sống.

Dịp này, Tỉnh Đoàn An Giang cũng đã trao bằng khen cho 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện và 117 giấy chứng nhận cho các chiến sĩ nhí đã hoàn thành tốt khóa huấn luyện "Học kỳ trong quân đội" năm 2019./.

 

Thanh Tiền, TĐ An Giang-BA