Yên Bái: Tập huấn kỹ năng tư vấn nghề nghiệp, việc làm, du học cho cán bộ Đoàn cơ sở

15:02 11/09/2015     2543

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao kỹ năng tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh. Ngày 10/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho đội ngũ cán bộ Đoàn.
Tham dự tập huấn là những Bí thư, Phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và 180 cán bộ Đoàn cơ sở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 01 ngày, các học viên sẽ được tìm hiểu tổng thể về việc làm trong nước hiện nay và xuất khẩu lao động ra nước ngoài; thông tin cơ bản về xuất khẩu lao động, các quy trình và điều kiện khi tham gia xuất khẩu lao động; kỹ năng tập hợp thanh niên thông qua tư vấn, giới thiệu việc làm.

h
Toàn cảnh lớp tập huấn

Ngoài ra, các học viên còn được truyền đạt các chuyên đề về: Tình hình việc làm tại địa phương, nhu cầu tuyển dụng công nhân của các nhà máy may công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái; chính sách hỗ trợ người đi xuất khẩu lao động; những kiến thức cơ bản trong tư vấn tuyển dụng và thủ tục xuất khẩu lao động, giải đáp thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện truyền thông tư vấn giới thiệu việc làm của cộng tác viên.

Đặc biệt tại lớp tập huấn lần này, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh đã ký kết hợp đồng ủy nhiệm, tư vấn, tuyển chọn lao động trong nước và đi xuất khẩu lao động, du học với đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt tại cơ sở. Đây là một trong những mô hình tư vấn, giới thiệu việc làm mới trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra  một đội ngũ đông đảo cộng tác viên, tư vấn viên tại cở sở. Từ đó định hướng, tư vấn, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho đoàn viên, thanh niên và lao động ở nông thôn có nhu cầu việc làm trong thời gian tới.

Trước đó Trung Tâm giới thiệu việc làm thanh niên Tỉnh đoàn Yên Bái và Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Vĩnh phúc đã ký kết hợp đồng liên kết đào tạo ngoại ngữ và nâng cao tay nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bản tỉnh Yên Bái đi xuất khẩu lao động của nước ngoài theo qui định của Pháp luật.