Yên Bái: Tập huấn cho thành viên tổ hợp tác, HTX thanh niên phát triển kinh tế

12:36 02/11/2015     1182

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 30/9, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn cho thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên năm 2015.
Trên 120 đoàn viên, thanh niên là chủ các mô hình kinh tế, thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác, câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

f
Quang cảnh tập huấn

Tại lớp tập huấn các bạn đoàn viên, thanh niên đã được thầy Nguyễn Văn Quý giảng viên học viện Nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học mới vào sản xuất nông nghiệp, cách giới thiệu, quảng bá sản phẩm và nâng cao năng lực tiếp cận thị trường; hướng dẫn thực hiện các mô hình sản xuất kinh doanh trong đoàn viên thanh niên; Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác tuyên truyền về Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản liên quan.

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham quan các mô hình tiêu biểu của đoàn viên thanh niên tại tỉnh Yên Bái.

Tập huấn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức cơ bản về quy trình xây dựng mô hình, tạo môi trường giao lưu, học tập kinh nghiệm cho cán bộ, thanh niên ở các Tổ hợp tác, Hợp tác xã để qua đó giới thiệu và nhân rộng những mô hình hiệu quả trong đoàn viên thanh niên./.