Ý chí làm giàu của một Bí thư chi đoàn

16:43 29/09/2016     1093

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sinh năm 1987, Phạm Quang Thành - Bí thư chi đoàn thôn Phú Ninh, xã Liên Hòa đã trở thành ông chủ trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc với quy mô lớn ở Lập Thạch.
“Cơ duyên” gắn bó với nghề chăn nuôi lợn siêu nạc đến với Thành rất tình cờ. Vốn là tài xế lái xe tải chở cám thuê cho các đại lý phân phối lớn nên Thành có điều kiện học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi của nhiều khách hàng. Thông qua các mô hình, Thành nhận thấy những năm gần đây giá bán lợn siêu nạc ổn định, trong khi nhu cầu thị trường cao nên đã quyết định về nhà vay vốn đầu tư chuồng trại để chăn nuôi.

Phạm Quang Thành - Bí thư chi đoàn, chủ trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc với quy mô lớn ở Lập Thạch.
Phạm Quang Thành - Bí thư chi đoàn, chủ trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc với quy mô lớn ở Lập Thạch.


Ban đầu, Thành đã đầu tư khoảng 500 triệu đồng xây dựng 300m2 chuồng trại và mua trên 100 con lợn giống siêu nạc. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn lợn, Thành thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch. Định kỳ phun thuốc khử trùng tiêu độc cho khu vực chuồng trại chăn nuôi; Thường xuyên trộn men tiêu hóa, điện giải vào cám để tăng cường sức đề kháng cho đàn gia súc trong mùa nắng nóng. Cùng với đó, Thành tích cực tham gia các lớp tập huấn, hội thảo về kỹ thuật chăn nuôi do các công ty sản xuất cám tổ chức để nâng cao kiến thức. Nhờ chăm chỉ tìm hiểu và học hỏi nên Thành đã chủ động và tự tay xử trí được các loại bệnh trên đàn lợn của gia đình. 

Với khoảng 150 con lợn siêu nạc như hiện nay, bình quân mỗi năm Phạm Quang Thành xuất khoảng 30-40 tấn lợn hơi với tổng doanh thu đạt trên 1,5 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, Thành thu lãi từ 300-400 triệu đồng/năm. Dự kiến năm 2017, Thành sẽ mở rộng quy mô chuồng chăn nuôi từ 150 con lên 350 con lợn siêu nạc. “Với việc nuôi gối đàn, quy mô từ 350 con - 400 con thì tháng nào em cũng có khoảng 100 con lợn xuất bán cho thị trường. Khi vốn đủ mạnh, em tiếp tục quay sang đầu tư chăn nuôi thêm lợn nái” - Thành tự tin cho biết.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh Thành luôn tiên phong tham gia và vận động đoàn viên tại địa phương tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn phát động, từ dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn địa phương... qua đó góp phần cùng các tổ chức tại địa phương làm tốt các hoạt động an sinh xã hội.