Vĩnh Phúc: Gần 2.000 HSSV được tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm

08:41 03/04/2018     654

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 01/4, tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và Ngày hội "Khi tôi 18" năm 2018.

Nhiều học sinh khẳng định đã lựa chọn được  ngành, nghề phù hợpvới bản thân sau buổi tư vấn, hướng nghiệp

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và Ngày hội "Khi tôi 18" năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ khát vọng và tương lai” là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Ngày hội giúp ĐVTN là những học sinh, sinh viên hiện đang học tại các trường hệ THPT, các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh và người dân nắm được các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh về nghề nghiệp, việc làm và các thông tin về tuyển sinh, tuyển dụng đảm bảo chính xác và kịp thời nhất. Đồng thời, giúp thanh niên học sinh, sinh viên có cơ hội tìm việc làm phù hợp với bản thân, người lao động biết và đến với các địa chỉ tin cậy để được đào tạo các kỹ năng cần thiết khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, du học để từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ đáp ứng được sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tham gia Ngày hội, các học sinh được gặp gỡ, giao lưu, giải đáp những thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển Cao đẳng, Đại học năm 2018; được tư vấn chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước, trong và sau kỳ thi; tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân; cung cấp các cơ hội nhận học bổng du học tại các nước: Pháp, Đức, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Hàn Quốc…

Đối với các sinh viên năm cuối được tiếp xúc với các doanh nghiệp để ứng tuyển vào hàng trăm vị trí việc làm cần tuyển trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Ngoài ra, ĐVTN còn tham gia các hoạt động ngoại khóa như: tham quan trường, giao lưu bóng đá, văn nghệ giữa các nhà trường, tham gia các trò chơi dân gian, trình diễn công nghệ cơ khí…