Vĩnh Phúc: 6 tháng đầu năm, tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 6.400 ĐVTN

08:10 13/07/2018     540

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên 6 tháng đầu năm. Sáng ngày 11/07, tại Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên đã ghi nhận những kết quả, thành tích của Trung tâm và các cơ sở Đoàn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của cán bộ đoàn cơ sở trong việc triển khai thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên.


Toàn cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Xác định công tác hướng nghiệp, giới thiệu việc làm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của tổ chức Đoàn toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn các cấp đã triển khai các chương trình, hoạt động về về hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thông qua các hoạt động lớn như: tư vấn giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2018; Khởi động Tháng thanh niên năm 2018; Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2018, các Trường THPT, các Trung tâm GDNN- GDTX của các huyện… đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 6.400 đoàn viên thanh niên, trong đó 4.266 thanh niên có nhu cầu về việc làm trong nước và đi xuất khẩu lao động, số thanh niên có nhu cầu về học nghề là hơn 2.000 thanh niên, số thanh niên được Trung tâm
giới thiệu việc làm tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh là 838 người.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên đã phối hợp tuyển chọn và đào tạo ngoại ngữ - giáo dục định hướng cho 75 thanh niên có nhu cầu đi học tập, làm việc có thời hạn tại nước ngoài.

Đến nay, đã có 49 lao động đã xuất cảnh theo hình thức xuất khẩu lao động, và thực tập sinh (chủ yếu thị trường Nhật Bản). Tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của bộ phận một của tại Trung tâm, trong 6 tháng đầu năm Trung tâm đã hỗ trợ thủ tục cho 14 gia đình lao động có nhu cầu vay vốn đi  xuất khẩu lao động; hỗ trợ cho 28 gia đình hoàn thiện hồ sơ nhận kinh phí học ngoại ngữ và giáo dục định hướng theo chính sách hỗ trợ của tỉnh.


x
Tuyên dương 03 đơn vị đã vượt chỉ tiêu về giới thiệu việc làm cho thanh niên đi xuất khẩu lao động 6 tháng đầu năm 2018


Phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm 2018 Trung tâm
Dịch vụ việc làm thanh niên tiếp tục tham mưu với thường trực Tỉnh đoàn những hoạt động sáng tạo, thiết thực, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên trong toàn tỉnh, từ đó giảm thiểu tình trạng thiếu việc làm và giúp thanh niên phát triển kinh tế trong tương lai, đồng thời góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong lực lượng thanh niên

Cũng tại Hội nghị, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 03 đơn vị vượt chỉ tiêu về giới thiệu việc làm cho thanh niên đi
xuất khẩu lao động 6 tháng đầu năm 2018 là Đoàn xã Yên Đồng, Đoàn xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc; đoàn xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô.