Vĩnh Long: Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho thanh niên khởi nghiệp

08:17 29/10/2020     656

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, Hội Sinh viên, Hội doanh nhân trẻ và Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và triển khai thông tin hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Đoàn viên - Hội viên thanh niên các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các thanh niên dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo để thực hiện ước mơ lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

 

Quang cảnh buổi đối thoại

 

Đến dự chương trình Hội nghị có đồng chí Lê Quang Trung – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long và các đồng chí lãnh đạo các Sở, các đồng chí Hội Doanh nhân trẻ, các tập thể, cá nhân tham gia khởi nghiệp và hơn 100 đoàn viên thanh niên, sinh viên tham dự.

Trong chương trình đối thoại, các bạn đoàn viên thanh niên đã được cung cấp thêm những thông tin về các chủ trương, chính sách, liên kết hỗ trợ phát triển khởi nghiệp và cuộc thi Dự án, ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2020. Giao lưu với các đồng chí chủ toạ, các bạn đoàn viên thanh niên đã có những chia sẻ, những đề xuất kiến nghị xung quanh các vấn đề: những thuận lợi và khó khăn khi thanh niên tham gia khởi nghiệp, những cách thức để định vị thương hiệu, các phương pháp đẩy mạnh truyền thông cho sản phẩm. Đồng thời các bạn cũng chia sẻ trăn trở, khó khăn khi tiếp cận với nguồn vốn của quỹ khởi nghiệp và mong muốn được sự hỗ trợ từ chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và Hội Doanh nhân trẻ trong việc hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, cũng như đồng hành với thanh niên trên bước đường khởi nghiệp.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Long tổ chức phát động chương trình quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

 

Quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

 

Sau lời phát động, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đã ủng hộ 10.000.000 đồng, các Đoàn trực thuộc và các bạn đoàn viên thanh niên cũng nhiệt tình hưởng ứng. Cùng với cả nước, thanh niên Vĩnh Long tiếp tục kêu gọi ủng hộ hướng về Miền Trung. Hoạt động quyên góp sẽ được tiếp tục cho đến hết ngày 31/10/2020./.

 

CTV TĐ Vĩnh Long