Ứng dụng KHCN để phát triển nông nghiệp bền vững

14:58 19/12/2019     2524

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 19/12, các nhà nông trẻ tiêu biểu được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2019 đã tham gia tọa đàm Khoa học - Công nghệ giải pháp cho phát triển nông nghiệp bền vững.

Tọa đàm do Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn phối hợp với Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm cung cấp thông tin về xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0; giới thiệu những chính sách hỗ trợ các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của “Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia”.

 

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, chị Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên Nông thôn T.Ư Đoàn nhấn mạnh: Tọa đàm là dịp để các nhà nông trẻ từng bước tiếp cận và làm chủ kinh doanh trong thời đại số.

 

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nghe GS.TS Lê Huy Hàm, Nguyên Viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp trao đổi về xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0; TS.Nghiêm Quốc Đạt (Văn phòng các Chương trình KH&CN Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ) giới thiệu chính sách hỗ trợ của các Chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia trong lĩnh vực Nông nghiệp...

Bên cạnh đó, đại diện một số đơn vị thành công trong lĩnh vực Nông nghiệp cũng đã trao đổi, chia sẻ với các đại biểu về ý tưởng, quá trình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là việc nghiên cứu và ứng dụng KHCN để thúc đẩy sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm. Đây là những đơn vị từng được nhận hỗ trợ của các Chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia.

Các nhà nông trẻ tiêu biểu tham dự tọa đàm

 

Đó là GS.TS Nguyễn Thị Lan với đề tài "Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến chọn tạo giống lúa thuần chống chịu mặn - hạn thích hợp với điều kiện canh tác lúa vùng nhiễm mặn Đồng bằng sông Cửu Long; ông Trần Xuân Trường - Giám đốc Công ty TNHH Việt Nông với dự án Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ canh tác tiên tiến và công nghệ thông tin trong chọn tạo và sản xuất giống cây trồng mới; chị Dương Thị Ngân - Giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN Hà Tĩnh chia sẻ về dự án ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nước mắm; chị Vũ Hoài Thu - Giám đốc Công ty thực phẩm lý tưởng Việt Nam với việc ứng dụng khóa học công nghệ giúp đa dạng hóa và nâng cao giá trị các sản phẩm nấm ăn...

 

Ông Trần Xuân Trường - Giám đốc Công ty TNHH Việt Nông chia sẻ về việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ canh tác tiên tiến và công nghệ thông tin trong chọn tạo và sản xuất giống cây trồng mới

 

Đặc biệt, các nhà nông trẻ nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2019, được tham gia chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng trên các trang thương mại điện tử, nghe chia sẻ từ các đại diện của các trang thương mại điện tử về yêu cầu các sản phẩm nông nghiệp giao dịch trên các trang thương mại điện tử.

Kiều Anh