Tuyên dương 72 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ V – 2014

08:37 12/05/2014     4136

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tối ngày 11/5 tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Kinh Bắc (Bắc Ninh) đã diễn ra Lễ Tuyên dương 72 “Người thợ trẻ giỏi” lần thứ V năm 2014. Những “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho hơn 4 triệu ĐVTN công nhân và gần 2 triệu học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở đào tạo nghề trong toàn quốc.
Chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức; và được truyền hình trực tiếp trên Đài phát Truyền hình tỉnh Bắc Ninh.

Lễ Tuyên dương là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014); kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014.

y
Các đ/c lãnh đạo tham dự chương trình tuyên dương

t
Các gương mặt Thợ trẻ giỏi 2014 được tuyên dương

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Đinh La Thăng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Trần Văn Túy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Đặng Quang Điều - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; cùng đại diện Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Bắc Ninh; Tập Đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tập Đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Được biết, qua 4 lần tổ chức, đã có 343 “Người thợ trẻ giỏi” trong cả nước đã được vinh danh. Và tại giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” lần thứ V năm 2014, đã có 196 hồ sơ đề cử từ 52 tỉnh, thành Đoàn gửi tham gia bình chọn. Trong số đó, có 105 đề cử hiện là công nhân, người lao động trực tiếp tại các doanh nghiệp; 51 đề cử giữ vị trí kỹ sư, quản đốc các phân xưởng; 19 đề cử là giảng viên, học viên tại cơ sở đào tạo nghề...

r
Tiết mục văn nghệ "Làng quan họ quê tôi"

Hội đồng bình chọn giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” Trung ương Đoàn quyết định trao giải thưởng năm 2014 cho 72 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

72 “Người thợ trẻ giỏi” được vinh danh đều là những đoàn viên, thanh niên ưu tú luôn tích cực học tập nâng cao tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại; năng động, sáng tạo, xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó trên các công trường, các nhà máy, tại các khu công nghiệp và trong các ngành kinh tế, công nghệ mũi nhọn của đất nước. Họ đều có chung một khát vọng được cống hiến sức trẻ cho lao động, đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của đất nước.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại Lễ tuyên dương đã nhấn mạnh: "Với trách nhiệm của mình, bên cạnh việc tham gia bồi dưỡng để hình thành một lực lượng hùng hậu trí thức, nhà khoa học trẻ giỏi, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp cần tiếp tục tham gia tích cực vào quá trình đào tạo, sử dụng hiệu quả lực lượng thợ trẻ, thanh niên công nhân và lao động trẻ chất lượng cao, tay nghề giỏi với tác phong làm việc mới, năng lực sáng tạo để sản xuất ra những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng chất xám cao".

h
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi lễ

Để làm được điều này, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã đề nghị, các cấp bộ Đoàn trong quá trình thiết kế và tổ chức phong trào cần phải đảm bảo tính rộng khắp, có sức lan tỏa đến các đối tượng thanh niên công nhân và lao động trẻ ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn. Phải đảm bảo tính sáng tạo, cổ vũ, động viên được đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ phát huy khả năng sáng tạo, đề xuất các ý tưởng, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào quá trình sản xuất, kinh doanh; đồng thời tổ chức các hình thức tuyên dương, hỗ trợ sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của thanh niên công nhân và lao động trẻ. Phải đảm bảo tính thiết thực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời, tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ.

j
Giao lưu với các Thợ trẻ giỏi tiêu biểu

Nằm trong chương trình tuyên dương, các đại biểu và ĐVTN đã được giao lưu với 03 thợ trẻ giỏi tiêu biểu. Họ đã có những chia sẻ về quá trình phấn đấu, rèn luyện trong học tập, lao động, nghiên cứu để có được những sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực; những cảm xúc khi được vinh danh và được đại diện cho những người thợ trẻ được đề xuất và mong muốn ở tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


e
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao thưởng cho các thợ trẻ giỏi năm 2014 (đợt 1)
r
y
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh trao thưởng cho các thợ trẻ giỏi năm 2014 (đợt 2)

Nhân dịp này, Ban tổ chức giải thưởng đã trao thưởng cho 72 gương mặt “Người thợ trẻ giỏi” bao gồm: Bằng khen của Trung ương Đoàn, cúp “Người thợ trẻ giỏi” 2014 và phần thưởng kèm theo.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành tặng cho thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc đang trực tiếp lao động sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp, trên những công trình trọng điểm quốc gia; là những đại diện ưu tú trong việc xây dựng và hình thành nguồn nhân lực Việt Nam chất lượng cao trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

H
Màn hát múa "Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam"