Tuyên dương 30 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo Bác cụm Bắc Trung Bộ

15:58 16/06/2016     2356

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 15/6, tại Thành phố Vinh, Nghệ An đã diễn ra Lễ Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2016.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngệ An và đại diện 6 tỉnh Đoàn cụm Bắc Trung bộ.


30 gương thanh niên tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An, Cụm trưởng cụm thi đua Bắc Trung Bộ mong muốn, 30 gương thanh niên tiêu biểu, tràn đầy nhiệt huyết điển hình xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương hôm nay tiếp tục phát huy tinh thần, đạo đức cách mạng, có lối sống đẹp, kỹ năng xã hội, sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ khó khăn, gian khổ để góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đất nước. Tổ chức Đoàn thanh niên cụm Bắc Trung Bộ tiếp tục sẽ có nhiều chương trình hành động đa dạng, phong phú nhằm tạo môi trường rèn luyện cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Trong đó, đặc biệt chú trọng rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, chất lượng trong mỗi vị trí công tác, trong mỗi nhiệm vụ được giao và trong cuộc sống hàng ngày.

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo lời Bác trong tuổi trẻ của cụm được cụ thể hóa bằng các phong trào hành động cụ thể, như: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện, đảm nhận công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới, đồng hành hỗ trợ cho thanh niên trong nghề nghiệp, khởi nghiệp...

Cũng từ những phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên thanh nên với nhiều việc làm, cách làm cụ thể, sáng tạo thiết thực có sức lan tỏa và thuyết phục cao trong xã hội. Tiêu biểu như: “Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác” của Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế; Xây dựng nét đẹp công chức trẻ xứ Thanh của tuổi trẻ Thanh Hóa; "Nhịp sống trẻ", "Em nuôi của Đoàn" của Tuổi trẻ Hà Tĩnh; “Thắp sáng đường quê”, “Giữ sạch cánh đồng quê hương” của tuổi trẻ Quảng Bình; “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Quảng Trị; “Nồi cháo nhân ái”, “Đàn gà khăn quàng đỏ” của tuổi trẻ Nghệ An...


Tại buổi lễ, 30 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo Bác cụm Bắc Trung Bộ đã tuyên dương, đây là những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong rèn luyện, học tập, lao động, công tác, có nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng và là những hạt nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác của cụm thi đua.


Lễ tuyên dương là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 - 2016, đồng thời tạo tiền đề để tuổi trẻ trong cụm tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa mới được ban hành.