Tuổi trẻ TTTT VietinBank: Đổi mới cả chất và lượng

06:46 07/09/2017     1147

3 Chương trình   Web.ĐTN: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời người bắt đầu từ tuổi trẻ...”, phát huy thế mạnh là sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng, nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Trung tâm Thanh toán (TTTT) VietinBank đã “dệt” nên những thành tích ấn tượng trong lao động sáng tạo, rèn luyện tác phong, đạo đức, lối sống của người thanh niên thời kỳ mới.

TTTT VietinBank ghi dấu ấn với 2 Danh hiệu Sao Khuê năm 2017
TTTT VietinBank ghi dấu ấn với 2 Danh hiệu Sao Khuê năm 2017
Trưởng thành trong công tác chuyên môn

Chi đoàn TTTT VietinBank được thành lập tháng 10/2014, trực thuộc Đoàn Thanh niên VietinBank. Đến nay Chi đoàn có 42 đoàn viên có trình độ đại học và trên đại học, lực lượng cán bộ trẻ chiếm đa số.

Là đơn vị đầu mối tổ chức, quản lý và xử lý tập trung các giao dịch thanh toán chuyển tiền VND của toàn hệ thống VietinBank, TTTT cũng là đơn vị chủ lực trong việc nghiên cứu, kiện toàn nền tảng thanh toán toàn hàng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ đặc thù. Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, Chi đoàn cùng đội ngũ cán bộ, người lao động TTTT không ngừng nỗ lực, thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai áp dụng khoa học công nghệ trong công việc…

Nhận thức rõ vai trò của mình đối với công tác đảm bảo an toàn hoạt động thanh toán của toàn hàng, xử lý kịp thời giao dịch cho khách hàng, giữ vững uy tín thương hiệu VietinBank, ngoài cáccán bộ trực tiếp tham gia Dự án Thay thế CoreBanking, toàn thể cán bộ TTTT đã chủ động tích cực tìm hiểu nghiên cứu các nguyên tắc và quy trình vận hành của hệ thống mới.

Kết quả là 100% đoàn viên tham gia đầy đủ các lớp đào tạo Core SunShine do Trường Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank tổ chức; 100% đoàn viên thanh niên thi online Chứng chỉ Core SunShine và đạt kết quả cao. Đến nay, cán bộ TTTT VietinBank đã thực hành thuần thục tác nghiệp trên hệ thống mới.

Nhiệm kỳ qua, với tinh thần cống hiến và năng động, TTTT VietinBank cũng được giao là đầu mối nghiên cứu, xây dựng và triển khai 2 sản phẩm: Hệ thống kết nối thanh toán với các trung gian tài chính (BankPay) và Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến (eGPS). Đây cũng là 2 sản phẩm của VietinBank đạt Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

BankPay là hệ thống kết nối thanh toán giữa VietinBank với các định chế tài chính, trung gian tài chính trong và ngoài nước BankPay cung ứng cho thị trường những dịch vụ thanh toán hiện đại, đa dạng là nền tảng giúp cho đối tác của VietinBank tiết kiệm chi phí. Còn eGPS là giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến được VietinBank triển khai hợp tác với các cơ quan Chính phủ. Chương trình này cho phép người dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/7 tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet và theo dõi toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ trên môi trường mạng.

Việc sẵn sàng đảm nhận các khâu khó, việc mới trong công tác chuyên môn đã thể hiện sự trưởng thành và khát khao cống hiến của tuổi trẻ TTTT.
 
Đoàn viên, thanh niên TTTT VietinBank xung kích, năng động trong các hoạt động vì cộng đồng
Đoàn viên, thanh niên TTTT VietinBank xung kích, năng động trong các hoạt động vì cộng đồng

Xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ TTTT VietinBank còn tích cực tham gia phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Chi đoàn TTTT VietinBank cho biết: “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là một phong trào lớn, mang nhiều ý nghĩa. Thời gian qua, Chi đoàn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Các hoạt động này đã thực sự trở thành truyền thống, là nét đẹp nhân văn, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ VietinBank nói chung và TTTT nói riêng đối với cộng đồng xã hội.

Không thể không kể đến hành trình từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang - nơi nhận nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi, người tàn tật, người già không nơi nương tựa của tỉnh. Tại đây, Đoàn Thanh niên TTTT VietinBank và Đoàn Thanh niên Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) quyên góp, ủng hộ những món quà hiện vật ý nghĩa với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Đặc biệt, nhiều đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn có ấn tượng sâu đậm về chuyến đi từ thiện đến Trường Mầm non tại xã Sủng Thài, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đoàn công tác đã vượt hàng trăm km đường rừng, trong thời tiết rét lạnh, chứng kiến sự khó khăn, vất vả của bà con dân tộc, mỗi thành viên trong đoàn công tác cảm nhận rõ nét ý nghĩa của chuyến tình nguyện mà mình tham gia. Đoàn đã trao tặng cho các em bé tại Mèo Vạc gần 800 chiếc áo ấm, 800 đôi dép mới, những chiếc giường gấp, nồi cơm/cháo công nghiệp… với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Chi đoàn TTTT VietinBank luôn phối hợp chặt chẽ với công đoàn bộ phận tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống hết sức ý nghĩa. Đó các hành trình về nguồn tại Khu Di tích lịch sử K9 - Đá Chông (huyện Ba Vì, Hà Nội), viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An), Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc…

Khát khao cống hiến cho cuộc sống đầy ý nghĩa, tuổi trẻ TTTT VietinBank đã “dệt” nên những thành tích ấn tượng trong lao động sáng tạo, rèn luyện tác phong, đạo đức, lối sống của người thanh niên thời kỳ mới. Tin rằng, Đoàn Thanh niên TTTT VietinBank sẽ tiếp tục thắp sáng ngọn lửa sáng tạo và nhiệt tâm, cống hiến hết mình cho sự phát triển của VietinBank và cộng đồng.