Tuổi trẻ Hàm Yên tham gia Hội chợ OCOP năm 2021

10:58 28/01/2021     3662

3 Chương trình   ĐTN: Từ ngày 22/1 đến 26/1, Tuổi trẻ huyện Hàm Yên tham gia gian hàng thanh niên tại Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2021 và công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên.

Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang 2021 gồm 250 gian hàng của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia, trong đó có gian hàng thanh niên của tuổi trẻ huyện Hàm Yên với các sản phẩm nông sản của thanh niên nói chung và các sản phẩm được chứng nhận OCOP nói riêng.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang thăm quan gian hàng thanh niên

 

Các sản phẩm trưng bày là các đặc sản nổi bật, thế mạnh của thanh niên huyện, có bao bì, tem nhãn, được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Đây cũng chính là mục tiêu then chốt để thu hút, định hướng, tuyên truyền vận động cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ được mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, trong đó có nhiều sản phẩm chất lượng như: Cam sành, Bưởi Đức Ninh, vịt bầu Minh Hương,… đã được xếp hạng và chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Bên cạnh các sản phẩm OCOP, gian hàng cũng trưng bày các sản phẩm nông sản sạch tại địa phương để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thực phẩm hàng ngày của bà con nhân dân như: Trứng gà, cà chua, chè, chanh, khoai tây,…

 

Gian hàng thanh niên của tuổi trẻ huyện Hàm Yên tại Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2021

 

Kết thúc Hội chợ, gian hàng thanh niên đã tiêu thụ gần 1 tấn cam, 600 quả trứng gà, 50kg chanh… đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản của thanh niên địa phương.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo thu nhập, mà qua đó đã định hướng, giúp thanh niên thay đổi nhận thức của mình trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, liên kết quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện, tỉnh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh./.

 

Phương Linh