Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho phạm nhân trại giam Thanh Xuân 2015

08:00 25/08/2015     1793

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 24/8, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội phối hợp với Phân trại số 1 - Trại giam Thanh Xuân (Tổng cục VIII – Bộ Công An) tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho phạm nhân tại trại giam Thanh Xuân năm 2015.
Hơn 200 phạm nhân đang cải tạo tại trại giam Thanh Xuân được đặc xá nhân dịp 2/9 đã tham dự chương trình.
v
Các phạm nhân được đặc xá dịp 2/9 đặt câu hỏi với nhà tư vấn hướng nghiệp

Tại chương trình, các phạm nhân của Phân trại số 1 - Trại giam Thanh Xuân  giao lưu văn nghệ giữa các đoàn viên thanh niên và các phạm nhân. Đồng thời, được lãnh đạo Trung tâm Giáo dục lao động hướng nghiệp thanh niên Hà Nội tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho phạm nhân sẽ được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Nhân dịp này, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao tặng các cuốn sách ý nghĩa cho các trại viên tại Phân trại số 1 – Trại giam Thanh Xuân.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và tổ chức Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang cải tạo tại Trại giam Thanh Xuân. Qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động, nêu cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, gia đình và cộng đồng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Tạo cơ hội cho các phạm nhân, thanh niên sau cải tạo hòa nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội, giảm tỉ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.