Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 ĐVTN Phú Thọ

16:20 05/11/2020     852

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 5/11, tại trường Cao đẳng nghề Phú Thọ, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Phú Thọ, Sở LĐTB&XH, trường Cao đẳng nghề Phú Thọ tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Phú Thọ năm 2020.

Dự chương trình, có các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tâm, TUV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; đại diện các doanh nghiệp và nhà trường có gian hàng tư vấn và giới thiệu việc làm cùng hơn 1000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

 

Diễn giả Huỳnh Anh Bình tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên

 

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Đỗ Tiến Dũng - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban thanh niên Công nhân đô thị Trung ương Đoàn cho biết: Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong 9 tháng đầu năm 2020, đã có 31,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên mất việc, phải giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập. Chính vì vậy, tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm sẽ tiếp tục là mối quan tâm lớn của thanh niên và xã hội. Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, tư vấn, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, góp phần cùng với Chính phủ thực hiện mục tiêu vì an sinh xã hội.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Ngày hội Tư vấn định hướng nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên tỉnh Phú Thọ, năm 2020 được tổ chức là chương trình thứ 8 trong tổng số 10 chương trình Ngày hội tư vấn việc làm và chương trình Tiếp sức người lao động được Trung ương Đoàn trực tiếp chỉ đạo tổ chức tại các địa phương. Ngày hội nhằm tạo dựng cầu nối giữa các chuyên gia tư vấn, doanh nghiệp với các bạn đoàn viên, thanh niên trong vấn đề việc làm. Giúp cho các doanh nghiệp, công ty sẽ tìm kiếm, tuyển dụng được lao động phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của đơn vị; các bạn đoàn viên, thanh niên, người lao động sẽ có được nhiều cơ hội việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân; đối với các bạn thanh niên, học sinh sẽ được tư vấn, gợi mở về việc lựa chọn nghề nghiệp. 

Nhằm động viên, khích lệ phong trào thanh niên khởi nghiệp, trong chương trình Ngày hội, BTV Tỉnh đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ khởi nghiệp cho đồng chí Nguyễn Văn Đức – chủ Dự án Bảo tồn và phát triển giống gà nhiều cựa Tân Sơn (xã Tân Phú, huyện Tân Sơn) trị giá 194 triệu đồng.

Sau lễ khai mạc, đoàn viên thanh niên và học sinh, sinh viên Phú Thọ đã được diễn giả, chuyên gia tâm lý, tiến sỹ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” với các nội dung chính như: Tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân chọn ngành nghề sai và hậu quả của việc chọn sai ngành nghề; các yếu tố để chọn đúng ngành nghề; những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ; những ngã rẽ khi không đỗ Đại học…Đây là những thông tin thiết thực, giúp ĐVTN có định hướng đúng đắn để chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân và xu thế thị trường lao động trong tương lai.

Điểm nhấn trong chương trình Ngày hội, các trường: Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Y - Dược, cao đẳng Nghề Phú Thọ và 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh triển khai các gian hàng tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên về các lĩnh vực như: Sản xuất chế biến, dịch vụ hàng không, may mặc, viễn thông, vận tải, du học, xuất khẩu lao động với hàng nghìn cơ hội việc làm. Vị trí tuyển dụng rất đa dạng, phong phú, phù hợp với trình độ từ thấp đến cao với đãi ngộ hấp dẫn như: lập trình viên; kế toán; lái xe; nhân viên bán hàng; thợ sửa chữa ô tô; công nhân may mặc; tiếp viên hàng không; nhân viên giao hàng…

 

Phương Thảo