Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Bắc Ninh 2014

10:37 24/09/2014     1531

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 3.000 học sinh thuộc 03 trường THPT: trường THPT Thuận Thành số 3, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Thuận Thành và trường Lý Nhân Tông thành phố Bắc Ninh đã được tổ chức trong hai ngày 22/9 và 23/9/2014.
Chương trình do Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh, huyện Đoàn Thuận Thành, Thành đoàn Bắc Ninh và Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Bắc Ninh phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động Tư vấn, định hướng nghề nghiệp Đợt II năm 2014 thuộc Đề án “Truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề và lập nghiệp” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phê duyệt và giao cho Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức tại 40 trường trên địa bàn 5 tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Ninh và Bắc Giang.

a
Tư vấn cho các em học sinh khối THPT tỉnh Bắc Ninh

Tại chương trình, các chuyên gia tư vấn đến từ Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Bắc Ninh chia sẻ với học sinh các bước chọn ngành, chọn nghề; một số ngành nghề đang cần nhiều nguồn lực hiện nay cũng như một số ngành nghề kém phát triển trong tương lai.

Đặc biệt, thông qua mẫu trắc nghiệm của Tiến sĩ John Holland (người Pháp - chuyên nghiên cứu trắc nghiệm để biết năng lực của học sinh) đã giúp các em học sinh biết được năng lực, tính cách, mặt mạnh, mặt yếu của mình để từ đó lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình, hoàn cảnh, điều kiện của gia đình trong tương lai.

Tư vấn hướng nghiệp đã trang bị cho các em học sinh THPT những kiến thức cơ bản cũng như những công cụ để lựa chọn nghề cho phù hợp với các em; đồng thời chương trình cũng đã được Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo các nhà trường đánh giá cao vì có nhiều thông tin mới được cập nhật cũng như cách truyền tải của những chuyên gia tư vấn giúp các em tiếp thu trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

Chương trình này sẽ tiếp tục được triển khai trên địa bàn 02 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và kết thúc vào tháng 10/2014.