Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn

09:33 26/10/2020     4786

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 25/10/2020, tại Trường THCS Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội Tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, thu hút trên 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngày hội thu hút trên 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia

 

Năm 2020, triển khai Đề án “Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 – 2022”; cùng với việc chủ động, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, đề án của Chính phủ về hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, Trung ương Đoàn tổ chức chuỗi hoạt động Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ.

 

 

Ngày hội được tổ chức đã góp phần tạo dựng cầu nối giữa các doanh nghiệp với các bạn đoàn viên, thanh niên trong vấn đề việc làm. Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được tìm hiểu nhiều nội dung về hướng nghiệp và việc làm, về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường khởi nghiệp, lập nghiệp trong tương lai. Các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động tham gia ngày hội đã cung cấp và tư vấn, giới thiệu trên 1000 vị trí việc làm trong nước và ở nước ngoài cho thanh niên.

 

 

Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, tư vấn, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, góp phần cùng với Chính phủ thực hiện mục tiêu vì an sinh xã hội, chung sức vượt qua đại dịch Covid-19.

 

Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, xác định chỉ tiêu “Tư vấn hướng nghiệp cho 10 triệu thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho 1,5 triệu thanh niên”.

Năm 2020, theo đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (2017 - 2022), các cấp bộ Đoàn đã tư vấn hướng nghiệp cho 6.915.174 lượt thanh thiếu niên (đạt 69,1% chỉ tiêu đề ra), giới thiệu việc làm cho 1.445.068 thanh niên (đạt 96,3% chỉ tiêu đề ra).


 

 

Ban Công nhân đô thị