Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho hơn 2.000 học sinh THPT

14:41 02/04/2015     1621

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng thuộc Trung ương Đoàn vừa tổ chức chương trình “Tư vấn định hướng nghề nghiệp” cho hơn 2.000 học sinh khối lớp 11 và lớp 12 của trường 4 THPT tỉnh Hà Nam.
Đó là các trường: THPT Lê Hoàn, huyện Thanh Liêm; trường THPT C, huyện Kim Bảng; THPT A Duy Tiên,  huyện Duy Tiên và trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Bình Lục.

h
Trao tài liệu tư vấn cho các em học sinh

Nằm trong chương trình tại các điểm trường, Ban tư vấn đã cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp, việc làm; cung cấp các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về các chính sách liên quan đến hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm; hướng dẫn học sinh khai thác, tìm hiểu các thông tin hướng nghiệp, nghề nghiệp trong tài liệu và trên Internet... Đồng thời, giải đáp trực tiếp các thắc mắc, băn khoăn của học sinh về nghề nghiệp, việc làm, và một số điểm mới trong kỳ thi thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 và định hướng cho học sinh lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với yêu cầu thực tế và khả năng của bản thân.

Ngoài ra, các em học sinh còn được Trung tâm trao tặng hơn 2.000 cuốn tài liệu “tư vấn định hướng nghề nghiệp”.

Các em học sinh tham gia chương trình tư vấn năm nay cho rằng, đây là một chương trình rất bổ ích, giúp chúng em giải đáp được các thắc mắc, băn khoăn khi lựa chọn nghề trong tương lai.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu các nhà trường đã phối hợp tổ chức chương trình cũng đã đánh giá rất cao ý nghĩa, mục đích và nội dung của chương trình “Tư vấn định hướng nghề nghiệp” cho học sinh THPT năm nay.

g
Ban tư vấn giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các em học sinh

Theo đồng chí Lương Thanh Phong – Giám đốc Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng cho biết, kế hoạch tư vấn định hướng nghề nghiệp năm 2015 sẽ được tổ chức triển khai tại 5 tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Ninh Bình và Hưng Yên cho 20 trường THPT . Đây sẽ là cơ hội tốt cho nhiều em học sinh được tư vấn về nghề nghiệp và giúp các em quyết định chọn nghề trong tương lai.

Thông qua các hoạt động truyền thông, tư vấn nghề nghiệp, việc làm nhằm thay đổi nhận thức và định hướng cho học sinh khối lớp 11 và lớp 12 về học nghề, lập nghiệp trực tiếp tại các Trường THPT. Đồng thời giúp cho các em có những định hướng đúng đắn cho việc học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.