Tự hào vươn tầm quốc tế của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

15:08 27/08/2019     990

3 Chương trình   Web.ĐTN: Với sứ mệnh xây dựng và phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vững mạnh, Vietnam Startup Day 2019 sẽ cùng chung tay vì một hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vững chãi và phát triển.

Vietnam Startup Day 2019 quy tụ gần 200 dự án khởi nghiệp gồm có 7 sự kiện

 

Vietnam Startup Day là một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu thường niên và lớn nhất tại Việt Nam. Sau 5 năm tổ chức thành công liên tiếp, ngày hội Khởi nghiệp - Vietnam Statrup Day 2019 hướng đến sứ mệnh: kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng khởi nghiệp Quốc tế, đồng thời kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. 

Vietnam Startup Day 2019 gồm có 7 sự kiện: Trình diễn ứng dụng công nghệ tương tác, Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, Sàn Giao dịch và Đầu tư khởi nghiệp, Phiên kêu gọi vốn và Thuyết phục nhà đầu tư, Vòng Bán kết Vietnam Startup Wheel 2019, vòng Chung kết Vietnam Startup Wheel 2019, đêm vinh danh startups đạt giải Vietnam Startup Wheel 2019.

Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam kết nối quốc tế

Vietnam Startup Day 2019 là nơi quy tụ gần 200 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật của Việt Nam và Quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục (Mỹ, Canada, Úc, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nepal…).

Trong khuôn khổ sự kiện, gần 200 phần trình bày gọi vốn và thuyết phục nhà đầu tư “live pitch” sẽ diễn ra “cân não” giữa 200 nhà khởi nghiệp và hơn 150 Nhà đầu tư doanh nhân từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Quốc tế. 

Dự kiến Vietnam Startup Day 2019 sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham dự trong 2 ngày bao gồm: Nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia đầu ngành, cơ quan chính phủ, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, các đơn vị truyền thông và cộng đồng yêu thích khởi nghiệp. 

Vietnam Startup Day 2019 sẽ là nơi chứng kiến những cái bắt tay lịch sử để kết nối đầu tư, nguồn vốn, truyền thông, đối tác, nhân lực…cho các mô hình khởi nghiệp. Vietnam Startup Day 2019 sẽ khép lại khi tìm ra Quán quân Bảng Việt Nam và Quốc tế nổi bật nhất để vinh danh tại Lễ Chung kết và Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 có tổng trị giá lên đến 10 tỷ VNĐ.

Xây dựng trái tim cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Theo phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại “Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018”, chúng ta cần xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh, kết nối và hội tụ những người có năng lực ở nhiều lĩnh vực như Quản trị, Công nghệ, Tài chính, Marketing…vào một cụm, là “Trái tim” của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. 

Vietnam Startup Day 2019 mang sứ mệnh kết nối các nguồn lực sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ: nơi các doanh nhân, nhà đầu tư, nhà phát triển công nghệ Việt Nam và quốc tế tương tác, cùng cộng hưởng giá trị. 

Cần dám nghĩ, dám làm, đứng lên sau thất bại; đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chức phù hợp với khởi nghiệp sáng tạo - khơi gợi đam mê sáng tạo, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề, kỹ năng liên kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tin rằng Vietnam Startup Day 2019 sẽ tiếp tục là nơi quy tụ những cơ hội đầu tư hấp dẫn và là những điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam, những thanh niên đang ấp ủ trong mình những ý tưởng và niểm say me khát khao để chiến thắng bản thân mình, kiến tạo cho xã hội ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn./.
 

Tiến Lộc - Thành đoàn TP.HCM (NA)