Trà Vinh tổ chức lễ ra mắt Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp

15:13 14/12/2016     1218

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 13/12, Đoàn Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp với sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Trà Vinh và Tỉnh đoàn Trà Vinh.
Tham dự buổi lễ có TS. Trương Trí Vũ - Thành viên Hội đồng tư vấn, đồng chí Trần Văn Trọng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh, đồng chí Võ Hoàng Khải - Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng gần 100 sinh viên.

Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự
Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự

 
Thời gian gần đây, cụm từ “Khởi nghiệp” đã trở nên rất quen thuộc trong đời sống xã hội. Ở nước ta hoạt động lập thân, lập nghiệp của sinh viên luôn được các cấp các ngành và toàn xã hội quan tâm đặc biệt. Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong xã hội, tạo điều kiện để mọi người, nhất là những người trong độ tuổi thanh niên xây dựng ý tưởng, thiết lập các mô hình sáng tạo, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho mình và cho những người khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Vì vậy sự hình thành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp là rất cần thiết, qua đó Trung tâm sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, tư vấn, tổ chức có hiệu quả các hoạt động khởi nghiệp bước đầu để từng bước hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp thành công.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Trọng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến Trung tâm và hi vọng đây sẽ là nơi hỗ trợ tích cực cho các sinh viên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng chí mong rằng các bạn sinh viên phải chủ động hơn nữa trên con đường lập thân lập nghiệp của mình, phải xác định được con đường khởi nghiệp của mình từ những ngày đầu tiên ngồi trên giảng đường, bên cạnh đó phải phát huy tinh thần năng động sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam…