TP.HCM biểu dương 19 học sinh nghề tiêu biểu

13:03 31/05/2017     1027

3 Chương trình   19 học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề đã được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương danh hiệu 'Học sinh 3 rèn luyện' cấp thành phố năm học 2016-2017.
Lễ vinh danh được tổ chức tại Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tối ngày 30/5 với sự tham dự của hàng trăm học sinh hệ trung cấp, trung cấp nghề nhiều trường của TP.

Bạn Nguyễn Thanh Tuấn (Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh) chia sẻ ngoài việc tập trung học trên lớp, bạn còn tự trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ cho nghề nghiệp sau này.

h
Các học sinh được tuyên dương "Học sinh 3 rèn luyện" cấp TP năm học 2016-2017

Thanh Tuấn có thành tích khiến nhiều bạn nể phục khi đạt điểm bình quân đến 9,72. “Tôi không quá bỡ ngỡ với nền tảng kiến thức được học ở trường khi làm quen với công việc thực tế tại công ty, việc tham gia hoạt động phong trào cũng giúp tôi tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng” - Tuấn nói.

Trong khi đó, bạn Ngô Đức Hưng (Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức) - giải nhất nghề hàn hội thi học sinh sinh viên giỏi nghề TP.HCM năm 2017 - nói việc tham gia các hội thi tay nghề đã giúp bạn có nhiều cơ hội rèn nghề, học được nhiều điều và tự tin hơn với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Từng tình nguyện đi bộ đội sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, Đức Hưng cho biết sẽ tìm cơ hội học lên cao hơn để vững chắc hơn với nghề đã chọn, đồng thời dành thời gian trang bị thêm ngoại ngữ để có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Còn Đặng Tuấn An (Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng), gương mặt từng đoạt giải ba nghề điện công nghiệp hội thi học sinh sinh viên giỏi nghề TP.HCM năm 2017, nói tìm kiếm một công việc phù hợp, vừa học vừa làm để nâng cao tay nghề là những dự tính cho tương lai. 
 
f
Các điển hình "Học sinh 3 rèn luyện" cấp TP cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện với bạn bè tại lễ tuyên dương

Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Phạm Kiều Hưng cho rằng việc tuyên dương những tấm gương học sinh chọn con đường học nghề chính là ghi nhận thành quả của quá trình rèn luyện đạo đức, tác phong, trau dồi tay nghề, kỹ năng, thể lực để các bạn tự tin khẳng định mình.

“Các bạn chính là những tấm gương cho hàng ngàn học sinh TP chọn học nghề để phục vụ cho sự phát triển của TP, đất nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho tương lai” - anh Kiều Hưng phát biểu.

Điển hình cấp trường trở lên


19 học sinh được tuyên dương được chọn từ 77 ứng viên đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường, điển hình tiêu biểu cả ba tiêu chí: rèn luyện đạo đức - tác phong, rèn luyện tay nghề, rèn luyện kỹ năng - thể lực và tham gia tích cực các hoạt động ở trường, đoạt giải cao trong hội thi tay nghề.

Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức có chín học sinh đạt danh hiệu, cũng là đơn vị có nhiều “Học sinh 3 rèn luyện” cấp TP nhất năm nay. Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh có bảy học sinh, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng có hai học sinh và Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Q.12 có một học sinh đạt danh hiệu này.